Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MINH THỊ

Người quốc gia là người đặt quyền lợi của tổ quốc và dân tộc lên bản vị tối thượng chứ không tranh quyền, đoạt lợi cho cá nhân, phe nhóm, đảng phái hay bầy đàn tôn giáo của ḿnh. 

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

 

 

 

THUƯ ĐẶNG ĐỐI THOẠI VỚI HUỲNH VĂN CỦA

 

 

Kính thưa quư vị trên các Diễn Đàn
Chào ông Thuy Dang
Tôi xin mạn phép được thưa vài chuyện với ông Thuy Dang về những ǵ ông đă lập đi lập lại suốt mấy tháng qua về vấn đề DVD của nhóm Lm Lễ thực hiện.
1- Những lời trích dẫn ( để buộc tội Lm Lễ ) của ông sau khi đọc TÔI PHẢI SỐNG cho thấy ông chỉ cố t́nh suy diễn, vặn vẹo để kết luận là Lm Lễ ( trích ) "...đă gian manh, hiểm độc,đểu cán ...với cả Người Việt Quốc Gia lẫn Giáo Hội Công Gíao VN mà thôi! " ( ngưng trích )
Trong khi đó th́ theo tôi, những ǵ Lm Lễ nói về tệ nạn xă hội và cả những chuyện không hay đẹp về QL VNCH dưới thời đệ nhị Cộng Ḥa đều là những chuyện đă được báo chí đề cập đến hằng ngày và cũng là mối quan tâm hàng đầu của chánh phủ và quân đội.
Xin đừng quên cụ TT Trần Văn Hương đă từng kêu gọi toàn dân giúp cụ " tát cạn con thuyền quốc gia ", và nghi vấn về cái chết của Tướng Hiếu trong văn pḥng của ông ở Biên Ḥa đều có liên can đến chuyện THAM NHŨNG và LÀM SẠCH SẼ QUÂN ĐỘI.
C̣n vấn đề " mục vụ xin tiền " của Giáo Hội Công Giáo VN th́ cũng là chuyện đáng được chấm dứt v́ ai cũng biết các linh mục gom tiền đem về VN th́ đồng tiền đó chạy đi đâu.
Xin nhắc cho ông Thuy Dang nhớ là trước khi đám cộng sản VN đánh hơi thấy mùi tiền th́ bà con công giáo ở các nơi đă TỰ ĐỘNG đứng ra quyên góp để gởi về trùng tu và sửa sang nhà thờ, nhà nguyện tại những nơi mà họ đă từng cự ngụ khi c̣n ở trong nước. Ông có thể hỏi những tín hữu vùng Costa Mesa về việc một số người đă góp tiền về xây lại nhà nguyện Công Lư ( thuộc họ Tân Định ) vào năm 1989. Từ những việc làm này, đám chóp bu Hà Nội mới nghĩ ra những h́nh thức " mục vụ " có xin tiền trong thời kỳ mở cửa . Lm Lễ kêu gọi tẩy chay chuyện vỗ béo cho đám cộng sản là chuyện đúng đắn mà thôi.
2- Ông là một người chống cộng. Tôi không phủ nhận điều này và thật ḷng trân trọng ông.
Ông là một tù nhân bị giam suốt quăng đời thanh xuân v́ tận trung với chế độ Cộng Ḥa. Tôi chân thành ngưỡng phục ông.
Ông là một Sĩ Quan Biệt Kích, một cựu quân nhân chưa từng được giải ngũ. Thưa Huynh Trưởng, tôi xin được chào kính anh.
3 -Tuy nhiên thưa ông Thuy Dang chống cộng, thưa người tù " thâm niên ", thưa Huynh Trưởng Biệt Kích,
Theo tôi th́ khi công khai mạ lỵ những người ủng hộ DVD của Lm bằng những lời lẽ nặng nề nơi cuối E mail của ḿnh, ông Thuy Dang chống cộng chỉ làm cho tôi đặt câu hỏi ông chống cộng sản hay chống người CHỐNG CỘNG SẢN ?
Và thưa Huynh Trưởng Thuy Dang ,làm lính biệt kích cũng có nghĩa là nằm trong ḷng địch, thu thập tin tức, quấy rối bằng cách đánh phá hậu phương của địch, nhưng đằng này anh lại làm một việc hết sức có lợi cho đám cầm quyền VN khi cứ đưa ra những luận điệu như trong Email của anh dưới đây. Đám khốn nạn đang trị v́ nơi quê nhà chắc chắn rất khoan khoái v́ có thêm một "đồng chí " trong chính hàng ngũ của những kẻ lưu vong kiêm cựu quân nhân chống cộng. Nếu không phải là một tên bồi bút có trả lương th́ anh đang làm việc không công cho cộng sản VN rồi đó, thưa Huynh Trưởng.
DVD của Lm Lễ không phải là một sản phẩm toàn vẹn, càng chưa phải là một phương tiện tuyệt đối để góp phần lật đổ chế độ hay đă phá huyền thoại ǵ đó về tên tội đồ dân tộc nhưng ít ra DVD đó cũng đă :
-Hâm nóng lại tinh thần chống cộng. Khẳng định lập trường của người Việt Quốc Gia.
- Giúp nhiều người, nhứt là người dân trong nước nhận định rơ ràng hơn về chế độ và về cái xác ướp ở Ba Đ́nh
- Tạo mối lo lắng trong đám cầm quyền VN khiến chúng phải lật đật chỉ thị cho bồi bút viết bài phản biện và ra sức truy lùng DVD nào lọt về trong nước.
-Góp phần vào việc chống cộng của những người yêu chuộng tự do, dân chủ đích thực.
Và sau cùng, với tư cách là một quân nhân chưa giải ngũ, một cựu tù tàn binh, một người chống cộng đang sống lưu vong nơi quê người, tôi xin mạn phép nói riêng với ông Thuy Dang là :
Huynh Trưởng hăy dùng nhiệt huyết c̣n lại ở cuối đời để hành xử sao cho xứng đáng với DANH DỰ- TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM là hành trang đang c̣n nặng trên vai của những ai đă từng phục vụ cho màu Cờ, sắc Áo ngày xưa, để hoàn thành lời thề hứa trong ngày măn khóa của ḿnh .
Trân trọng
HÙYNH VĂN CỦA

 

Chào anh "CUA HUYNH" huyvan52@yahoo.com,

Rất cảm ơn những câu hỏi hay đặt vấn đề của anh về tôi. Không sao, cốt anh không “cùn trí tuệ” là được rồi.
Trước hết, anh chớ hàm hồ và suy nghĩ thiển cận khi cho tôi quy tội (Lm) Lễ là "...đă gian manh, hiểm độc,đểu cáng ...với cả Người Việt Quốc Gia lẫn Giáo Hội Công Gíao VN mà thôi! " chỉ là “sau khi đọc TÔI PHẢI SỐNG”. đê rồi “ cố t́nh suy diễn, vặn vẹo”.
Thế anh đă đọc bao nhiêu bài tôi đă viết về (Lm) Lễ. Hăy b́nh tâm và đừng phe cánh, vào http://www.chinhnghĩa.com t́m đọc, hay vào thẳng http://chinhnghia.com/thuydang.htm đọc tất cả những bài tôi đă viết. Nên kết luận của tôi về (Lm) Nguyễn hữu Lễ là đă "...đă gian manh, hiểm độc,đểu cáng ...với cả Người Việt Quốc Gia lẫn Giáo Hội Công Gíáo VN” là từ những ǵ (sách bút kư TPS và tất cả các bài Lễ viết) do chính (Lm) Lễ đă đưa ra, và tôi đă t́m ra những “ gian manh, hiểm độc,đểu cáng..” của (Lm) Lễ ngay từ “ các chứng liệu” đó.

Anh Huỳnh văn Của chớ có “ấu trĩ” viết : “…… Xin nhắc cho ông Thuy Dang nhớ là trước khi đám cộng sản VN đánh hơi thấy mùi tiền th́ bà con công giáo ở các nơi đă TỰ ĐỘNG đứng ra quyên góp để gởi về trùng tu và sửa sang nhà thờ,…. (Huỳnh văn Của viết)”
Anh Huỳnh văn Của à, muốn trùng tu nhà thơ phải xin phép trước, nghĩa là VC cũng phải biết nguồn tiến từ đâu rồi…. Không cứ Công Giáo mà cả bên Phật Giáo…. các tín đồ (tín hữu, phật tử) cũng quyên góp gửi về quê nhà cho những “chùa chiền” nơi địa phương của họ.
Lẽ dĩ nhiên thời kỳ mở cửa th́ được rộng răi hơn. Nhưng phải nói anh Huỳnh văn Của đừng bắt chước (Lm) Lễ mà “ không c̣n lương tri” khi viết: “ Từ những việc làm này, đám chóp bu Hà Nội mới nghĩ ra những h́nh thức " mục vụ " có xin tiền trong thời kỳ mở cửa . Lm Lễ kêu gọi tẩy chay chuyện vỗ béo cho đám cộng sản là chuyện đúng đắn mà thôi ….. (Huỳnh văn Của viết)”
Tại sao tôi nói anh Huỳnh văn Của là “ không c̣n lương tri”. Bao nhiêu người trên diễn đàn này đồng ư về lời kết luận này của anh? (Đương nhiên, anh có Ḥa Giang Đỗ hữu Nghiêm rồi. Nhưng Đỗ hữu Nghiêm đă làm đầy tớ cho (Lm) Lễ qua bài “Cảm Thức Ngổn Ngang Khi Đọc Xong “Tôi Phải Sống”. Th́ sự công tâm không c̣n, mà chỉ là phe cánh đấy thôi.)
Anh Huỳnh văn Của à, nhóm từ “ Mục vụ xin tiền”, là nhóm từ “ đểu cáng” của (Lm) Lễ viết ra để hạ nhục những tu sĩ (Giám mục, Linh mục, các Sơ….) ra hải ngoại quyên tiền về giúp trẻ em nghèo, người bệnh, xây dựng, trùng tu thánh đường…
Sao anh Huỳnh văn Của lại cho là “ đám chóp bu Hà Nội mới nghĩ ra những h́nh thức "mục vụ" có xin tiền” . Nếu thực sự anh “c̣n lương tri” th́ hẳn phải biết. Chóp bu Hà Nội nó không “ ngu” như anh đâu. Và đừng thiển cẩn “ đến mất lương tri” để không nh́n thấy thực tế về phát triển từ sự khôn ngoan của con người GIỮA TU SĨ VÀ GIÁO DÂN.
Những giáo dân về VN th́ cũng đến biếu các Lm sở tại với gói quà (đồng tiền) rộng răi hơn, và đến thời mở rộng cho đi du lịch th́ cũng ngỏ lời mời các vị Lm đó đi du lịch để được nhiều người trực tiếp tận tay giúp đỡ (những người không thuận tiện về VN). Và tiếng lành đồn xa giữa GIÁO DÂN và TU SĨ… lan rộng. Việc xây dựng trường học, thánh đường, giúp trẻ nghèo, người bệnh …. là có thật, thật sự thật. Biết bao nhiêu người về thăm quê hương đă nh́n được thành quả tốt đẹp về những thánh đường, đài đức Mẹ Maria, trường học cho trẻ em nghèo của các d́ phươc…..từ những đồng tiền của giáo dân hải ngoại. Kể cả sau khi (Lm) Lễ đă tung bài” Hăy chấm dứt mục vụ xin tiền”, và cho đến hôm nay Giáo Dân vẫn tiếp tục giúp và các thành quả nói trên vẫn nối tiếp phát triển …..
Không hiểu v́ lư do ǵ, anh Huỳnh văn Của cố t́nh “đánh mất lương tri” để “ vu khống” là “ vỗ béo cho đám cộng sản” cho được nhỉ!
Đành rằng, khi xin giấy tờ th́ cũng phải mất “quà cáp” cho đám CS địa phương, để cho mọi việc dễ dàng, thuận lợi đôi chút. Chỉ có thế đó, sao anh Huỳnh văn Của đă liều “ ánh mất lương tri” để về hùa với (Lm) Lễ mà cho là chuyện “vỗ béo” bọn CS được ư!
C̣n ở đâu mà không có chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”, có Tu sĩ quyên tiền với thực tâm mục đích tốt đẹp, nhưng cũng có Tu sĩ lợi dụng để đút túi riêng. Nhưng thử hỏi anh Huỳnh văn Của th́ số Tu sĩ với thực tâm nhiều, hay số Tu sĩ lợi dụng nhiều?
Tôi đố anh Huỳnh văn Của cho dù “không c̣n lương tri” nữa, cũng không dám nói là: Số Tu sĩ lợi dụng nhiều hơn!
Và mời anh Huỳnh văn Của xét thực tế về Lm Lễ đă “xấu xa” chẳng khác ǵ mấy tu sĩ lợi dụng đó đâu:
Tiền lời bán “ bút kư TPS” của (Lm) Lễ cả mấy trăm ngàn. (Lm) Lễ hứa với Cộng Đồng (tại những nơi ra mắt sách) là để giúp trẻ em nghèo ở VN có trường học. Ra mắt sách từ năm 2003 đến nay 2009. Đă 6 năm qua, hứa lèo đấy, sao không thấy anh Huỳnh văn Của đặt vấn đề với (Lm) Lễ. Như thế đủ chứng minh (Lm) Lễ là siêu bịp chưa, và anh “ kẻ đánh mất lương tri” nên mới tung hô, cổ vũ.

Anh không hiểu ǵ về t́nh báo và tuyên truyền đâu. Thông thường cái “bịp” của (Lm) Lễ là “cứ bơ b́m cái bọn quốc gia đói món ăn chống cộng, nhưng lại giầu ḷng từ tâm, nhiều tiền và khờ khạo” này, bằng chiêu bài “ tiền lời bán sách để giúp trẻ em nghèo” là chúng (quốc gia đói món ăn chống cộng) a dua mua bằng thích. Xong rồi quên đi cũng chẳng sao đâu. Và đúng thực tế đă chứng ḿnh, khỏi cần phải nhắc lại cho anh Huỳnh văn Của nữa phải không!
Vậy DVD “sự thật HCM”, th́ chính (Lm) Lễ xác định không lên án HCM, sao tự nhiên anh Huỳnh văn Của “nhảm nhí” nghĩ nó (CS) sợ à. Không lên án, th́ chữ SỰ THẬT chỉ là mang nghĩa TIỂU SỬ của HCM, lấy ǵ mà chúng sợ? Nên, sao anh không nghĩ ngược lại là nó (CS) chủ trương cho làm DVD đó.
V́ tại sao nhiều ư kiến đ̣i gạch chéo mặt HCM, mà (LM) Lễ không gạch chéo.
Tại sao DVD cho Lm Lợi phát biểu thoải mái chống CS ở thời điểm này, mà trong khi toàn Thế Giới đương lên án CS đă độc tài, bịp miệng qua tấm h́nh Lm Lư. Sao không nghĩ chính chúng (CS) dùng h́nh ảnh Lm Lợi để xóa đi h́nh ảnh Lm Lư, tuyên truyên công bố cho Thế giới là chúng (CS) không c̣n độc tài, bịt miệng nữa.

…………………… (sơ sơ thế thôi)!

TUYÊN TRUYỀN T̀NH BÁO MÀ, CÁI G̀ MÀ KHÔNG THÊ XẨY RA, HUỐNG HỒ (LM) LỄ CÓ TÀI CAO ĐỨC TRỌNG G̀ ĐÂU! Khi chính anh Huỳnh văn Của đă thấy những điều trái ngược rơ nét như vậy, sao không biết đặt vấn đề!
Từ trước đến nay (Lm) Lễ chống cộng ư?
Nhảm nhí vừa vừa thôi, anh Huỳnh văn Của à!
- Cuốn “ bút kư TPS” hàng chữ nào là “chống cộng”, anh Huỳnh văn Của dẫn chứng cho tôi xem. Đừng cho là lên án chế độ nhà tù, cho tù đánh tù là “cuốn sách” đă chống cộng ghê lắm rồi! (Tôi đợi anh dẫn chứng, để tôi dẫn chứng trong “bút kư TPS” (Lm) Lễ c̣n chống chế độ VNCH kinh hoàng hơn. Không chỉ những đoạn tôi đă trích ra đâu. Sẵn sàng mời anhHuỳnh văn Của đấy !)
- “ Đ̣i lại tên thành phố Sai G̣n” là chống cộng ư? Thế lập phong trào “ Kư thỉnh nguyện thư đ̣i toà Thánh Vatican phải lấy lại tên “tổng giáo phận Sài G̣n” cũng là chống cộng hay gây rối đạo Công Giáo, thưa anh Huỳnh văn Của ?
- Bịa ra “ Lời trối Giám Mục Nguyễn quanh Tuyến” là chống cộng hay phỉ nhổ đạo công giáo, thưa anh Huỳnh văn Của?
- “ Hăy chấm dứt mục vu xin tiền” là chống cộng hay nhục mạ đạo công giáo, đễ rồi giữ lại bầu sữa hải ngoại để (Lm) Lễ độc quyền “ bú”, thưa anh Huỳnh văn Của?
………………. (c̣n nhiều bài của (Lm) Lễ đánh phá giáo hội CGVN nữa, nhưng sơ sơ thế thôi.)
Và anh Huỳnh văn Của đừng “nhảm nhí” tưởng tượng cho rằng DVD đó là “hâm nóng tinh thần người Việt Quốc Gia”, “giúp người dân trong nước nhận định rơ ràng hơn về chế độ”, “cho bồi bút viết bài phản biện” ……
Bao nhiêu nhà ở VN có máy coi DVD, c̣n nhà nào có computer th́ cũng coi trên Net cả rồi.
Đến bây giờ, th́ thử hỏi anh Huỳnh văn Của là có bao nhiêu bài viết từ trong nước vỉết, mà nói VC nó lo ngại phải tung bồi bút. Và cho đến ngày hôm nay 6-9-2009, thỉ thử hỏi trên Net c̣n ai ở trong nước “ thèm” để ư đến cái DVD “ Sự thật KHÔNG LÊN ÁN HCM, mà tuyên truyền cho toàn Thế Giới biết CSVN là không c̣n ĐỘC TÀI, BỊT MIỆNG” nữa, thưa anh Huỳnh văn Của “thích nói, nhưng toàn là nói bừa” ấy ơi!
Thôi nhé, bài cũng đă dài, một khi anh Huỳnh văn Của đă viết: “ Huynh Trưởng hăy dùng nhiệt huyết c̣n lại ở cuối đời để hành xử sao cho xứng đáng với DANH DỰ- TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM là hành trang đang c̣n nặng trên vai của những ai đă từng phục vụ cho màu Cờ, sắc Áo ngày xưa, để hoàn thành lời thề hứa trong ngày măn khóa của ḿnh …..(Huỳnh văn Của viết- email kèm dưới)”
Có nghĩa là anh Huỳnh văn Của vẫn c̣n đủ tư cách và xứng đáng với “DANH DỰ- TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM”.
Vậy th́ TRÁCH NHIỆM đầu tiên đ̣i hỏi anh Huỳnh văn Của phải thi hành là “truy tố ngay lập tức” khi CS sụp đổ, thể chế VNCH (quốc gia) được tái lập:
Tên tội phạm (Lm) Nguyễn hữu Lễ đă “ vu khống tội giết người cho Bùi đ́nh Thi, để hạ nhục QLVNCH.”
(Bằng chứng:
- Cụ thể ṭa án đă không kết án Bùi đ́nh Thi là kẻ giết người. Thực tế rất nhiều người tù ở Thanh Cẩm biết Bùi đ́nh Thi không giết người chỉ có lỗi đánh người.
- Cụ thể lời ghi âm của Giáo Sư Nguyễn sĩ Thuyên để lại đă xác định chính tên trại trưởng trại Thanh Cẩm kết liễu mạng sống anh Đặng văn Tiếp bằng những cú đạp lên ngực ngay trong buồng giam kỷ luật. … là cũng đủ bằng chứng cụ thể để kết tội rồi.)


Trân trọng,

BN 587

--- On Sun, 9/6/09, Nghiem Do <nghiemdohuu@gmail.com> wrote:
Date: Sunday, September 6, 2009, 9:12 AM

Than men Cua Huynh,
Hoan toan dong y voi lap truong va cach an noi rat dung dan cua Cua Huynh. Khong phai cu chong CSVN la phai chui boi ma li nhung nguoi nhu LM NHL. Bai toi nhan xet tu lau ve quyen Toi Phai Song cua LM NHL chi khang dinh su tan ac cua CSVN, chu khong xuyen tac nhung hoi ky trong tu rat that cua LM Le, that qua va tan ac qua cua CSVN, den do nhieu nguoi doc khong dam tin, chu khong co y phu nhan su that qua phu phang duoc Lm Le ke lai!

 

anh Huỳnh văn Của có trách nhiệm truy tố (Lm) Nguyễn hữu Lễ


Chào anh Thuy Dang


Trước hết anh hăy nhận lại những từ ngữ này :
Cùn tí tuệ
Ấu trĩ
Nhảm nhí
Vu khống
Không c̣n lương tri.
Bè phái
Và sau đây là những lư giải của tôi về vấn đề anh hỏi hay đặt ra cho tôi mà tôi thấy cần đề cập tới và chỉ rất ngắn gọn mà thôi :
1- Tôi chưa biết hay đọc được tin có ai xin giấy phép trước rồi mới nhắn người thân quen quyên tiền gởi về trùng tu nhà thờ vào năm 1989 cả.
2- Về chuyện thiện nguyện nói chung và "mục vụ có xin tiền" nói riêng th́ cá nhân tôi KHÔNG CHO MỘT CẮC! Kể cả những tu sĩ xuất ngoại để làm cái gọi là ... thăm viếng. Tôi chỉ tin và góp phần lo lắng cho những chiến hữu và đồng đội xưa của tôi mà thôi, ngoài ra th́ tôi quan niệm lo cho dân nghèo là chuyện của nhà nước cộng sản. Những vị giàu ḷng vị tha không màng nhưng tôi xin nhắc lại là tôi KHÔNG CHO MỘT CẮC v́ chúng nó hối lộ và ăn chận ngay cả trên những đồng tiền thiện nguyện đó. Chúng ta khác nhau về điểm này!
3- Đúng ! Tôi không hiểu về t́nh báo và tuyên truyền. Anh là người được huấn luyện phần nào về chuyện này cho nên anh mới biết Lm Lễ có dư tới mấy trăm ngàn. C̣n tôi th́ không. Vậy th́ anh cứ việc công bố tiền đó là chính xác bao nhiêu. Tin này giựt gân lắm đó.
3-Tôi không nghĩ như anh về chuyện DVD là do cộng sản chủ trương. Vậy nếu anh có nguồn t́nh báo nào đó th́ cứ mạnh dạn tŕnh bày đầu đuôi cho rồi, c̣n chờ ǵ nữa.
4- Cộng sản VN sợ ảnh hưởng bất lợi của DVD nên mới có bài viết phản biện. Cần ǵ phải đếm, v́ đám bồi bút đâu phải chỉ có ở trong nước.
5- Sao lại bắt bẻ chuyện gạch chéo mặt lên phim làm ǵ cho mất công. Cứ nh́n thẳng mặt nó th́ có sao đâu. Chiến đấu mà không dám nh́n vào mặt địch thủ hay kẻ thù th́ đánh đấm quái ǵ nữa!?
6- Tôi cũng không cho Lm Lễ tài cao đức trọng ǵ cả mà chỉ là một con người trong chiếc áo thụng đen đă kể cho mọi người nghe câu chuyện đời của chính ḿnh mà thôi. C̣n lại là sự b́nh phẩm của mọi người. Và điều này không liên can đến tôi. Cũng có nghĩa là anh cứ chưởi bới Lm Lễ theo kiểu của anh. C̣n tôi th́ có suy nghĩ không giống anh. Vậy thôi!
7- Hai chữ " chống cộng " hả? Lm Lễ có xài hai chữ này ở trang 144 khi nói đến nhiệm vụ của các chiến sĩ trong QLVNCH. C̣n lại th́ không cần phải nói tới 2 chữ đó làm ǵ. Những trích dẫn sau đây có thể là câu trả lời:
( trích đoạn trang 572 ) ..." ...Cơ chế đảng cộng sản như một con quái vật do con người sanh đẻ ra nó... Điều chúng ta phải làm là bằng mọi cách loại bỏ cơ cấu chính quyền vô nhân được xây dựng trên một ư thức hệ ngoại lai lỗi thời ..." ( ngưng trích )
Và c̣n việc đ̣i trả lại tên Sàig̣n nữa. Đó là chống cộng! V́ cái tên hồ chí minh đựơc coi như bất khả xâm phạm trong chế độ cộng sản. Đến bây giờ mà chúng nó c̣n đ̣i học tập theo gương của ông cố nội của chúng th́ sự việc đ̣i loại tên của già râu đó có nghĩa là chống cộng quá đi chứ!
8- Trách Nhiệm truy tố Lm Lễ ư! Xin lỗi. Tôi không đủ tư cách cho dù mai này có quang phục lại thể chế Cộng Ḥa. Nếu anh cảm thấy đủ tư cách th́ anh hăy làm. Vinh dự này thuộc về bậc trưởng thượng. Tôi chỉ là tép riu. Nhưng nếu vị nào, kể cả anh, t́m dược bằng chứng rơ rệt, chính xác đủ để thuyết phục mọi người th́ cứ đưa ra trước công luận hay ṭa án của thể chế tương lai đó. Tôi tin chắc sẽ có rất nhiều người không tiếc lời nguyền rũa, phỉ nhỗ và chắc chắn vị thẩm phán quân đội nào đó sẽ xử tội Lm Lễ một cách thẳng tay. Trong khi chờ đợi, rất tiếc, tôi không thấy Lm Lễ mang tội theo kiểu anh kết án. Và đây cũng là điểm dị biệt giữa chúng ta.
Tóm lại th́ tôi kết luận là anh và tôi chỉ là hai đường thẳng song song đi cùng một hướng. Rất tiếc là tôi không thể song hành với anh v́ có quá nhiều điểm khác nhau. V́ vậy sau Email này, tôi sẽ không c̣n ǵ để lư giải với anh nữa. Những ǵ trao đổi qua lại đă quá đủ để biết rơ lập trường và con người của nhau. Phần c̣n lại, xin dành cho công luận thẩm định.
Một lần nữa tôi trân trọng chào kính Huynh Trưởng và chúc anh sức khỏe để phụng sự.
Huỳnh Văn Của

Chào anh Huỳnh văn Của,

Đương nhiên, hiếm có ai chịu nhận ḿnh là sai, nhưng thực tế th́ không thể chối căi được. Lư luận biện chứng là khoa học. Muốn trả lại những từ ngữ: Cùn trí tuệ, Ấu trĩ, Nhảm nhí, Vu khống, Không c̣n lương tri, Bè phái, th́ cũng phải lư luận cho hợp lư chứ!

Vài lời suông trong sách “bút kư TPS” của (Lm) Lễ anh trích dẫn ra gọi là chống CS được à. Kiến thức anh chỉ có vậy thôi, thành dễ bị “lừa” là phải.

Sao anh không trích dẫn thêm những câu nằm trên đoạn anh đă trích dẫn, cũng trang 572: “..Nếu những năm đầu, một số cán bộ đă hành sử quyền hạn thái quá làm cho tôi đôi lúc có ư tưởng ghét bỏ con người, th́ giờ đây, sau hơn chục năm giao tiếp, tôi thấy cán bộ là những người đáng thương hơn đáng trách….”, “ … Trong khi đó, đa số cán bộ ở cấp thấp là nạn nhân hơn là tội phạm. Tư tưởng này đă làm tôi thoải mái trong cuộc sống lúc bấy giờ và tôi nh́n tất cả đều là những người anh em. Cho dù họ có thể là không chấp nhận tôi, nhưng tôi vẫn nhận họ là những người anh em với tôi trong đại gia đ́nh dân tộc” (bút kư TPS, trang 572)


Anh Huỳnh văn Của nghĩ ǵ, từ ngữ “HỌ” đây là bọn CS đấy, và đó là “tư tưởng cụ thể của (Lm) Lễ”, có cách chi chối căi được không, thưa anh Huỳnh văn Của!

Và mời anh Huỳnh văn Của đọc thêm trang 48-49 : “…đặc biệt mỗi năm như ngày 19 tháng 5, là ngày sinh của ông Hồ Chí Minh. Ngày đó, ở miền Nam, không biết là bao nhiêu những vụ giật ḿn xe đ̣, xe lam giết hại thường dân vô tội để làm quà sinh nhật cho ông. Tôi không nghĩ là ông Hồ chí Minh thực sự muốn những loại quà càp đầy máu me và xác chết dân lành này, nhưng những kẻ điên cuồng dưới trướng ông đă làm như vậy….
……….
Ai cũng biết là làm ǵ có nhân đạo trong chiến tranh, nên việc chôn sống người và cảnh nhà tan cửa nát cũng là hậu quả tự nhiên của cuộc chiến tương tàn trên quê hương… (bút kư TPS, trang 48-49)


Đoạn trên, ai chạy tội cho tên cáo già HCM không phải là kẻ tàn ác, và chạy tội cho cảnh nhà tan cửa nát, chôn sống người tại Huế trong dịp tết Mậu Thân chỉ là “là hậu quả tự nhiên của cuộc chiến tương tàn”, có nghĩa CS không hề có tính tàn ác, khát máu.
Anh Huỳnh văn Của có cách chi bào biện cho (Lm) Lễ th́ xin mời!

C̣n ở trang 148-149 những lời viết của (Lm) về tham nhũng, quận trưởng hẵm hiếp gái tơ, Linh mục Công Giáo th́ là “lănh chúa áo đen”, đủ là dẫn chứng “tai hại” cho mọi người và thế hệ mai sau biết chế độ VNCH tồi tệ xấu xa cả về “thần quyền” lẫn “thế quyền”. Nhưng điều “khủng khiếp” là câu nhận định mang tính kết luận của (Lm) Lễ: “Khi bắt đầu cuộc đời Linh mục cũng là lúc tôi bắt đầu va chạm với thực tế về sự bất công của xă hội mà trước đây tôi chỉ thấy và nghe. Thực tế cho tôi biết nạn người bóc lột người, người đè nén người trong đất nước tôi nặng nề và ác độc hơn tôi tưởng. (bút kư TPS)”

Lời nhận xét này của (Lm) Lễ là sau khi đă đi tù CS rồi., là mang nghĩa VNCH đă “bóc lột người, người đè nén người … nặng nề và ác độc hơn” cả CS nữa đấy. Anh Huỳnh văn Của có “lời nào”để bênh đỡ được (Lm) Lễ không?

Mời anh Huỳnh văn Của đọc tiếp trang 619: “…B́nh Thanh là một tướng cướp có nhiều hành động tàn ác, nhưng tàn ác v́ hoàn cảnh mà không v́ bản chất. Ngược lại, tôi đă chứng kiến và là nạn nhân của một vài người mang danh hiệu và chức vụ rất cao đẹp nhưng vào tù lại hành động tàn ác không phải chỉ v́ hoàn cảnh mà cả do bản chất nữa. (bút kư TPS, trang 619)”

Sao, anh Huỳnh văn Của đă sáng mắt ra chưa. Thằng tướng cướp B́nh Thanh, em kết nghĩa của (Lm) Lễ, xuất thân từ chế độ CS mà hành động tàn ác của nó chỉ “v́ hoàn cảnh”, nhưng mấy “thằng sĩ quan VNCH (một vài người mang danh hiệu và chức vụ rất cao đẹp)” lại tàn ác “cả do bản chất nữa”, mà bản chất con người là ảnh hưởng cả từ môi trường sống. Chứng tỏ VNCH tàn ác hơn CS đấy , thưa anh Huỳnh văn Của có cách ǵ chạy tội cho (Lm) Lễ không?

Tiếp theo, tôi (BN 587) viết “muốn trùng tu nhà thờ phải xin phép trước”, sao anh lại xuyên tạc là “xin giấy phép trước rồi mới nhắn người thân quen quyên tiền”. Câu của tôi hàm nghĩa: Có tiền trong tay rồi, nhưng muốn trùng tu th́ phải xin phép, xin phép th́ phải cho CS biết nguồn tiến từ đâu có để trùng tu (không lẽ bấy giờ nói tiền đó là do giáo xứ chúng tôi đi ăn cướp?). Đọc câu văn ngắn như thế cũng không hiểu ư, chỉ có dạng người đă đánh mất “lương tri” th́ mới nông cạn như anh thôi.
C̣n anh Huỳnh văn Của cần ǵ phải viết ra: “nói riêng th́ cá nhân tôi (Của) KHÔNG CHO MỘT CẮC!” . Dạng không c̣n “lương tri” như anh và (Lm) Lễ th́ biết ǵ về nhân quần xă hội, cái ǵ cũng chỉ vin vào “hối lộ và ăn chận”, để che đậy cho “cái tâm đê tiện” của ḿnh (Của và Lễ). Có ai cần đồng tiền của những tên bần tiện như anh và (Lm) Lễ đâu?
“Ăn chận và hối lộ” à, sao mọi sự trùng tu, xây dựng, giúp học sinh nghèo, ngựi bệnh tật…từ phiá các tu sĩ Công Giáo vẫn phát triển đều đều, mà trong đó vẫn có sự đóng góp thêm vào từ những đồng tiền ở Hải Ngoại!
Anh tưởng (Lm) Lễ tung bài “Hăy chấm dứt mục vu xin tiền” là người ta theo (Lm) Lễ sao. Lầm to đấy, tất cả đều khinh (Lm) Lễ, và anh nghĩ nói “KHÔNG CHO MỘT CẮC!” là hay sao. Thiết nghĩ, ai đọc xong ḍng chữ đó đều khinh anh mà thôi! (Mời anh đọc thêm bài “Bức Tâm Thư Của Giáo Dân Úc Châu Gửi Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ “
của Nga Hà và nhóm Giáo Dân Úc Châu tại link [url]http://chinhnghia.com/mucvuxintien.htm để hiểu tường tận hơn.)[/url]
C̣n đừng khờ khạo đến ngớ ngẩn, không gạch chéo mặt cáo già HCM, mà anh Huỳnh văn Của lại viết “Sao lại bắt bẻ chuyện gạch chéo mặt lên phim làm ǵ cho mất công. Cứ nh́n thẳng mặt nó th́ có sao đâu. Chiến đấu mà không dám nh́n vào mặt địch thủ hay kẻ thù th́ đánh đấm quái ǵ nữa!?(Huỳnh văn Của viết)”.
Lư luận ngu như thế mà cũng dám viết lên diễn đàn cho được, hăy xem tấm “áp phích” của chính CS Trung Quốc kêu gọi đánh đổ đă gạch chéo mặt nhóm CS Tứ Nhân Bang (trong attach file).


Sự khờ khạo của anh có lẽ cho đến chết, tiền lời bán sách của (Lm) Lễ cho tổng số trên chục ngàn cuốn với giá 35 đống một cuốn, th́ anh cũng có hiểu trừ chi phí in ấn, chi tiêu cho những nơi ra mắt sách là thấy được số tiền lời rồi. Sao không thấy anh lên tiếng chỉ trích (Lm) Lễ trong việc hứa lèo, lừa cộng đồng?


Anh Huỳnh văn Của à, sao anh chỉ biết dùng từ ngữ “DANH DỰ- TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM” để lừa thiên hạ thôi ư. Khi nói anh có TRÁCH NHIỆM phải truy tố (Lm) Nguyễn hữu Lễ ra ṭa án về tội danh: Vu khống tội giết người cho một quân nhân (Bùi đ́nh Thi), để hạ nhục thanh danh của QLVNCH. Th́ anh đă vội “chạy trốn” bằng lời lẽ “không đủ tư cách” (cho dù mai này có quang phục lại thể chế Cộng Ḥa).
Vậy th́ lời thề “DANH DỰ- TỔ QUỐC - TRÁCH NHIỆM” anh vác ra chỉ lừa tôi phải giữ, c̣n anh th́ không à. Nói kiểu “đầu voi đuôi chuột” như thế mà không biết xấu hổ ư!
Tội của (Lm) Lễ tỏ tường qua ba yếu tố:
- Với quyết định của ṭa án Sở đi Trú của Mỹ.
- Bằng chứng sống từ các cựu tù trại Thanh Cẩm (trong đó có cả Lm Thanh - nam Cali).
- Cộng thêm băng ghi âm để lại của Giáo sư Nguyễn sĩ Thuyên.
Là đủ yếu tố để truy tố (Lm) Nguyên hữu Lễ ra toà rồi.
Do đó, bất cứ ai đă là quân nhân đều phải có tinh thần trách nhiệm, anh Huỳnh văn Của chỉ có thể nói không thể thu thập được đủ, những yếu tố (bằng chứng) như đă nêu. Th́ trách nhiệm của Tôi (BN 587) sẽ cung cấp cho anh đủ, đừng lo. Anh chỉ c̣n trách nhiệm lôi cổ (Lm) Nguyễn hữu Lễ ra toà mà thôi.
Cuối cùng, mong anh Huỳnh văn Của hăy coi phim STATE OF PLAY, của đạo diễn Kevin Macdonald, phim mới released, để thấy “cái muôn mặt của chính trường”. Đành rằng đó là phim, nhưng cũng phản ảnh phần nào thực tế chính trị xă hội đương đại.
Trân trọng,

BN 587






Linh mục NHL bị cộng sản gian ác bắt bỏ tù, hành hà làm khổ thân cha đủ điều, nên v́ vậy, linh mục Lễ thề nguyền rằng "TÔI PHẢI SỐNG". Câu hỏi đặt ra là cha NHL muốn sống để làm ǵ ? Nếu muốn sống chỉ để vạch tội, lên án và truy tố người con (BĐT) của ḿnh, một người đă ăn năn sám hối tội của ḿnh, lại cùng là nạn nhân bị lũ côn đồ mafia cộng sản Việt gian hăm hại và bỏ tù giống như ḿnh, th́ thật cái muốn sống của cha Lễ nó ..tầm thường, thấp hèn lắm. Nếu sáng suốt th́ linh mục NHL đă nh́n ra là kẻ thắng trong chuyện này là lũ mafia cộng sản Việt gian, cả hai lm. NHL và BĐT là kẻ bại thảm thương, mà người đời sẽ đàm tếu về hành động vô đức, vô tâm của linh mục NHL đă đối xử với con chiên BĐT của ḿnh như thế nào thôi. Lẽ ra lm. NHL thề quyết "Tôi Phải Sống" đặng để tố cáo vạch trần lột mặt nạ lũ thú cộng sản Việt gian mang mặt người, đă hăm hại con người, biến con người trở thành súc vật, lưu manh và vô nhân tính. Kẻ đă gây ra tội ác, đă gây ra muôn vàn tội lỗi, biến con người trở thành vô nhân tính, lưu manh và độc ác đó là lũ tội đồ dân tộc cộng sản Việt gian bán nước hại dân, chứ không phải là BĐT bởi BĐT cũng chỉ là nạn nhân của lũ tội đồ cộng sản Việt gian mà thôi. Lẽ ra lm. NHL đă nhận diện ra ai là kẻ thù chứ, dè đâu cha Lễ lại lôi cổ đứa con chiên của ḿnh ra mà đập tàn nhẫn. Tiếc thay !

Lại có người cũng thề nguyền "TÔI PHẢI SỐNG" và quyết tâm giữ lấy mạng sống của ḿnh dù có bị mafia cộng sản trù dập, hăm hại đến thân tàn ma dại đi chăng nữa. Ngài thề sống và cần phải sống, nhưng cái sống của Ngài nó cao cả, vĩ đại và oai phong lẫm liệt vô cùng. Ngài đúng là KẺ SĨ của Nước Nam, của giống ṇi Việt tộc ta ! Người đó lại là NGƯỜI VÔ DANH, tác gỉa của tập thơ VÔ ĐỀ. Và đây là lời thề "TÔI PHẢI SỐNG" của Ngài như thế này đây:

Trong cuộc trường chinh đọ sức với lao tù
Tôi chỉ có lời thơ ấp ủ
Và hai lá phổi gầy sơ
Để đánh kẻ thù, tôi không được hèn ngu
Để thắng kẻ thù, TÔI PHẢI SỐNG ngàn thu !

(Vô Đề, 1976)

Hoặc,

Dù ngàn muôn họng súng đen ś
Phục đón trên đường thiên lư,
Ta dám sống và ta dám nghĩ
Chuyện dám làm, dám chết, nhẽ đâu không
Ta sẽ dành cho sự thành công
Bảo bối cuối cùng: MẠNG SỐNG !

(Vô Đề)


Một đằng "Tôi Phải Sống" đặng để.. trả thù rửa hận đến đứa con chiên BĐT của ḿnh, đó là cái ước nguyện muốn sống thêm của cha Nguyễn Hữu Lễ.

C̣n đằng kia th́ "Tôi Phải Sống" đặng để đập tan, vạch mặt lũ mặt người dạ thú cộng sản Việt gian và tội đồ gian hùng Hồ chó Minh, để cho mọi người cùng biết, để cứu muôn dân, cứu nước và cứu giống ṇi Việt tộc. Đó cái ước nguyền muốn sống của NGƯỜI VÔ DANH, TÁC GỈA CUỐN THƠ VÔ ĐỀ.

Giữa hai cái "Tôi Phải Sống" giữa NGƯỜI VÔ DANH và Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, nếu đem so sánh th́ một bên (NGƯỜI VÔ DANH) nó vĩ đại, cao cả thanh tao dường nào ấy, bên nớ của linh mục NHL th́ hỡi ơi, nó tầm thường nhỏ nhen và thấp hèn thế nào ấy.
Qúy vị nghĩ thế nào ?




--- On Sun, 9/6/09, Nguyen Ha <hanguyen1949@yahoo.com> wrote:

Muo^'n cha Le^~ tha cho BDT ha? ?.
Chuye^.n nho?. Nhu+ng tha cho BDT ro^`i thi` la^'y co+' gi` d-e^? la`m cho mo.i ngu+o+`i bie^'t d-e^'n te^n Nguyen Huu Le^~ ? Thie^n ha. kho^ng bie^'t d-e^'n te^n cha Le^~ thi` la`m sao cha Le^~ co' tie^`n..

Bu't ky' " To^i Pha?i So^'ng" gi'a ba'n 30 d-o^`ng mo^.t quye^?n. Chu+a ke^? con chie^n co^ng gia'o u?ng ho^. the^m. To^?ng so^' ba'n la` 22 nga`n quye^?n. Co^.ng the^m tie^`n ba'n CD " To^i Pha?i So^'ng" bao nhie^u thi` kho^ng nghe ai co^ng bố.





From: Aladin Nguyen <>


Nếu tôi mà làm.. cha như lm. NHL th́ tôi sẽ không bắt tội, không lên án con (chiên) BĐT của ḿnh một cách hằn học vô nhân thất đức như vậy đâu, bởi ḿnh là cha mà ! Là tu sĩ th́ Tâm phải từ bi, bác ái và vô lượng đối với tha nhân dù là nguời đó là kẻ thù đă hành hạ và cố tâm hăm hại trù dập ḿnh đi nữa, đó mới đúng  là hạnh của bậc chân tu vậy. Huống hồ, là ông BĐT cũng đă ăn năn sám hối việc làm của ḿnh rồi, lương tâm của ông cũng đă cắn rứt dằn vặt trong những ngày sống lưu vong ở xứ người, ai lại nhẫn tâm phải đẩy ông BĐT đến bước đường  cùng như thế cơ. Tổ tiên đă dạy "lấy nhân mà cảm hóa người" ấy mới là Đạo, là quân tử đại trượng phu, ngược lại, nếu t́m cách để phục hận, trả thù lại th́ hạng người đó chỉ là bậc.... tiểu nhân, phàm phu tục tử tầm thường, vô đức và vô tâm  mà thôi. Tiếc thay cho cha Lễ ! Qúy vị đă từng nghe qua câu chuyện nhà sư bị hàm oan, bị người đàn bà đổ  tội vu khống sư là người đă hiếp dâm bà rồi có con, rồi bị cả làng lên án, sỉ nhục và đuổi xô sư ra khỏi chùa, lên núi vào rừng mà sống với đứa bé mới chào đời do người đàn bà kia đă trao cho sư mà nuôi dưỡng. Biết là vu khống, là  bịa đặt, đổ tội oan cho ḿnh, thế nhưng, nhà sư ấy không phản bác, biện bạch và chống trả một lời nào đối với những người đă vu khống, xô đuổi, sỉ  nhục và đổ tội cho ḿnh một lời nào cả. Ngược lại, ai mắng chửi, khinh khi  phỉ nhổ và đổ tội cho nhà sư, sư vẫn chấp nhận hết, lúc nào cũng trả lời vọn vẹn hai chữ: "THẾ À !".
Một hôm nọ, người đàn bà đă vu oan gía họa cho nhà sư kia trông thấy nhà sư ẳm đứa con của ḿnh đi ăn xin để kiếm cơm nuôi con của ḿnh, h́nh ảnh ấy đă làm cho bà ta động ḷng mà khóc nức nở rồi thức tỉnh lương tri, rồi bà
thuật lại mọi sự thật cho bố mẹ ḿnh nghe về hành động vu oan gía họa để  hăm hại nhà sư. Sau đó, cả làng và gia đ́nh người đàn bà ấy đến gặp sư, xin sư đưa lại con của ḿnh rồi dập đầu tạ lỗi với sư về hành động vu oan  hăm hại sư vừa qua. Sau khi nghe hết mọi chuyện, nhà sư trả lời vọn vẹn cũng chỉ hai chữ:  THẾ À !
Tớ không bênh vực cho tội ác của BĐT, nhưng thấy mấy tay sai của cha  NHL làm qúa đáng nên lên tiếng công đạo. C̣n bảo rằng BĐT tội ác tày trời cần phải xử trị đích đáng, vâng, đúng là làm tội phải đền tội nhưng BĐT đă  bị cha NHL trừng trị rồi mà, c̣n chưa thỏa măn hay sao ? Xét cho cùng, tội của BĐT đáng chết thật nhưng so ra với những kẻ khác như VC Bùi Tín,  chu tat tien và dăm ba tên vô lại đội lốt đánh trâu nằm vùng nọ, khi xưa cũng  đă từng hăm hại chiến hữu của ḿnh ở trong tù cộng sản VN vậy. Rồi nay ra ngoài giở giọng đạo đức (như CTT), đội lốt đánh trâu chửi bới chụp mũ vố cớ hết người này đến kẻ nọ một cách hung hăn và vô giáo dục, nhưng bản  thân ḿnh lại là tên tay sai đón gío trở cờ, làm tay sai nôi giáo cho giặc cộng, chủ trương ḥa hợp ḥa giải với cộng nô. Những tṛ bất lương và dấu hiệu đốn mạt này, ta không t́m thấy ở BĐT kể từ khi ông sang đây.
Có đúng không nào ?

 

 


 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 


 

 

 

 

Tặng Kim Âu



Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

 

 

 

Your name:


Your email:


Your comments:


 

 

 

 

  Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn

NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn

 

 

 

 

 

 

NT Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Ross Perot  Cố Vấn An Ninh Đặc Biệt của TT Reagan và NT Sám

 


 

Associated Press News

Reuter Top News

Real Clear Politics

MediaMatters

C-SPAN. Videos Library

Judicial Watch

New World Order

New Max

Daily Storm

Observe

Political Insider

Ramussen Report

Illuminatti News

Wikileaks

The Online Books Page

American Free Press

Federation of Anerican Scientist

Indonesian Newspapers

Philippine Newspapers

Nghiên Cứu Quốc Tế

Nghiên Cứu Biển Đông

Thư Viện Quốc Gia 1

Thư Viện Quốc Gia

Học Viện Ngoại Giao

Tự Điển Bách Khoa VN

Ca Dao Tục Ngữ

Bảo Tàng Lịch Sử

Nghiên Cứu Lịch Sử

Dấu Hiệu Thời Đại

QLVNCH

Đỗ Ngọc Uyển

Thư Viện Hoa Sen

Vatican?

RomanCatholic

Khoa HọcTV

Sai Gon Echo

Viễn Đông Daily

Người Việt

Việt Báo

Việt List

Xây Dựng

Phi Dũng

Việt Thức

Hoa Vô Ưu

Đại Kỷ Nguyên

Việt Mỹ

Việt Tribune

Bia Miệng

Saigon Times USA

Người Việt Seatle

Cali Today

Dân Việt

Việt Luận

Nam ÚcTuần Báo

DĐ Người Dân

Tin Mới

Tiền Phong

Xă Luận

Dân Trí

Tuổi Trẻ

Express

Lao Động

Thanh Niên

Tiền Phong

Tấm Gương

Sài G̣n

Sách Hiếm

ThếGiới

Đỉnh Sóng

Eurasia

ĐCSVN

Bắc Bộ Phủ

Nguyễn Tấn Dũng

BaSàm

Thơ Trẻ

Văn Học

Điện Ảnh

Cám Ơn Anh

TPBVNCH

1GĐ/1TPB

Propublica

Inter Investigate

ACLU Ten