Bài Cũ :  Tháng 6/08. Tháng 7 /2008   Tháng 8/08.  Tháng 9/08. 10/08. 11/08. 12/08  xin mời quư vị vào phần lưu trữ c̣n có  nhiều tài liệu, bài vở mới dùng vào việc nghiên cứu , tham khảo

Bài 1.-

 

 

BĂNG ĐẢNG NG. CHÍ THIỆN: MỘT Ổ RẮN ĐỘC ĐĂ MAI PHỤC TRONG MỀN CỦA CHÚNG TA RỒI !!!

 

(HÍ HỌA: Chân dung cán ngố NC Thiện)

 

 

• ĐẶNG VĂN NHÂM

 

 

 

 

 

MỘT Ư NGHĨ CỰC KỲ NGUY HIỂM!

Nếu bạn đă theo dơi và quan tâm đọc kỹ những bài tôi viết từ đầu chí cuối về Ng. Chí Thiện trên trang nhà www.dangvannham.com này, chắc chắn qua các sự kiện nêu lên từ những mâu thuẫn nghịch lư đến phi thường trong bản thân của NC Thiện, hẳn quí bạn đă nhận ra sự nghi ngờ NC Thiện làm điệp viên CS nằm vùng trong dư luận là hoàn toàn hợp lư và chính đáng. Trong cộng đồng tị nạn CS chúng ta, chẳng ai cần phải thuyết phục ai, mọi người đếu nghĩ như thế. Có người đă nói ra ư nghĩ của ḿnh. Có người không nói ra, song thâm tâm họ vẫn phải đồng ư sự nghi ngờ chung của dư luận là một sự nghi ngờ chính đáng cần phải có trong vụ này. Như thế, c̣n lại những kẻ không biết nghi ngờ một là thuộc loại ” retardataire” hai là đồng chí của NC Thiện, cặp mắt đă đeo tṛng kính đỏ ḷm như chất máu tươi của CS rồi!

Dù vậy trong loại người chậm phát triển và đeo kính màu đỏ , tôi nhận thấy thỉnh thoảng vẫn có người đành phải thú thực bằng tiếng nói tự đáy tâm can của họ với tôi, tóm lược như sau:

- ” Thành thực mà nói, trong thâm tâm tôi, NC Thiện này hoàn toàn chẳng phản ánh được chút ǵ chính khí ngang tàng của tác giả Vô Đề. Theo dơi cuộc họp báo ở Ramada tôi càng nghi ngờ thêm. Hành vi và ngôn ngữ của hắn ta (NC Thiện) sao mà thô lỗ , cọc cằn, lối nói năng thô bỉ , cục súc , giống y hệt bọn cán ngố CS ở ngoài Bắc mới vào Nam xâm lăng năm 1975.

Tuy đă ra hải ngoại 13 năm rồi , mà sao nay hắn vẫn chưa gột bỏ được cái gốc quê mùa, thô kệch cộng thêm vẻ vơ phu, tàn bạo đối với nữ giới như bọn cán bộ đảng sản xuăt từ hang Pắc Pó...Nhưng tôi để ư thấy từ năm 1995 đến giờ tên cán ngố ấy nó vẫn chịu khó ḥa hợp với đồng bào ḿnh ở hải ngoại, đi đâu nó cũng nói toàn chuyện chống Cộng, dù chẳng hay ho ǵ. Nó nói rất xoàng. Nó cũng không dám hô hào nọ kia trước đám đông và không dám hoan hô bác Hồ, hay ca ngợi chủ thuyết Mác Lê là tuyệt vời như tên Bùi Tín lúc mới đến Paris... Vậy sao các anh không thuyết phục hắn, không chịu gần gũi để lôi cuốn hắn mà lại cứ bới móc ” tẩy ” của hắn ra làm chi. Như vậy, chẳng khác nào các anh đẩy nó trở lại với bác và đảng của nó...Tôi không đồng ư với các anh về điểm này!...”

Khi các bạn nghe một người quen phát biểu quan điếm như thế, các bạn nghĩ sao và trả lời thế nào cho hợp lư hay chỉ làm thinh, mặc kệ quan điểm của ai nấy giữ. Tranh luận làm chi cho mất ḷng người quen biết?

Theo tôi, kẻ phát biểu quan điểm về NC Thiện như trên đúng là một thằng hèn và ba phải. Nhận xét của anh ta khá thông minh.Nhưng cách hành xử của anh ta lại rất nông cạn, rất ngây thơ dại dột và nhất là không biết tí ǵ về bản chất cùng với những thủ đoạn vô cùng gian ác, quỷ quyệt của bọn CS! Anh ta là một người có học, đă từng trôi dạt từ Bắc vào Nam,và từ năm 1954 cho đến năm 1975 đă từng chứng kiến những cảnh giết người dă man của bọn CS. Thế mà trong đầu anh ta vẫn c̣n chưa chất quan niệm sai lầm ” Ḿnh không làm chính trị th́ CS nó sẽ không giết ḿnh”, Ḿnh không đánh CS th́ bọn CS nó không đánh ḿnh”.

Sau ngày 30.4.75, tin tưởng tuyệt đối chủ trương ” ḿnh không làm chính trị, không chống CS , th́ quân CS sẽ để ḿnh và vợ con ḿnh yên không giết ” nên anh đă nhất định ở lại để sống ḥa b́nh với quân CSBV. Nhưng không bao lâu sau, chính gia đ́nh anh và bản thân anh đă từng nếm mùi ” kinh tế mới”, để hết nhà cửa tài sản lại cho bọn CSBV vào chiếm ngụ ngang xương. Rồi cuối cùng, chịu đựng không nổi những hành vi ” giải phóng dân tộc” của bọn CSBV, vợ chồng anh đă phải bồng bế con cái liều chết lao đầu ra biển cả, tới Mỹ t́m tự do, mà vẫn c̣n ngu ngơ cho rằng cần phải thuyết phục tên cán ngố NC Thiện về phe ḿnh!

Anh ta đúng là một hạng người rất tiêu biểu trong cộng đồng VN tị nạn ở hải ngoại, không biết rằng CS vốn là loài rắn cực độc, và rất nguy hiểm.Chẳng khác nào giống rắn lục, nhỏ gọn, dài ngoằng, toàn thân phủ một màu xanh ve tươi mát như những lá me non. Vào mùa hè, nó thường ẩn ḿnh trong những chùm cây lá xanh tươi, thỉnh thoảng phát ra loại âm thanh trong trẻo nghe rất thanh thoát nhẹ nhàng. Không mấy ai để ư và khó phân biệt được nó. Nhưng nó chính là một loại rắn cực độc, mà kẻ nào vô phúc nhởn nhơ lại gần bị nó mổ một phát th́ chỉ c̣n cách ra nghĩa địa chơi với giun dế mà thôi!

Loài rắn độc ấy cũng chẳng khác nào các giống rắn khác, dù cho nó đă lột da cả chục lần , song nó vẫn luôn luôn là loài rắn độc, giết người trong nháy mắt. Vậy, nếu từ cổ chí kim, từ đông sang tây, chưa một người nào dám đùa với rắn độc mà thoát khỏi bị chết trong đau đớn thảm thương. Cùng một cách như vậy, ta có thể kết luận từ năm 1954 đến nay chưa có một kẻ nào chơi với CS, và làm tay sai cho CS như bọn giặc thầy chùa PGVNTN nằm vùng,hay bọn tay sai giờ chót năm 1975, gọi là ” bọn 30” mà thoát khỏi tai nạn hay tránh được số phận của mấy miếng vỏ chanh hết nước!

KẺ ”GIAN” TẤT PHẢI ”DỐI”, RẤT DỄ BỊ LỘ TẨY NẰM VÙNG!

Nếu tạo hóa đă riêng ban cho giống chó khả năng đánh hơi tuyệt vời, th́ bẩm sanh ông trời cũng đă cho tôi có linh cảm rất bén nhạy về những chuyện bí mật. Tự nhiên tôi bị thu hút rất mạnh như một thỏi nam châm đối với những người đang có vấn đề ngầm hay bất thường, cần phải giấu diếm kỹ.

Không kể những kinh nghiệm cũ hồi c̣n ở VN làm ǵ cho rườm rà. Tôi chỉ cần kể sơ qua 2 người mà tôi chưa từng gặp mặt song đă biết ngay là bịp một cách rất chính xác. Đó là một ông ” ĐẠO SƯ” , đạo danh là Duy Tuệ ( không ai biết tục danh là ǵ) gốc dân liên khu 5, mới từ VN qua Mỹ trong ṿng vài năm nay. Ông ta sống rất ẩn dật và khiêm nhường ở vùng Nam Cali, không xa khu Bolsa bao nhiêu. Ông đạo sư này giao du rất giới hạn.

Theo một người bạn chí thân của tôi ở Mỹ kể lại và giới thiệu ông ta với tôi qua điện thoại th́ ông ta khoe ngày xưa ở VN, sau 75, ông rất giàu có, trong tay có đến tiền muôn bạc trịêu, nhà cửa , đất đai lớn rộng, chỉ nhờ làm nghề trồng hoa kiểng và chuyên môn bói toán, coi địa lư v.v...Ông có uy tín và nổi danh đến độ một lănh tụ CS lừng danh miền Nam, khét tiếng giết người không gớm tay từ hồi năm 1945, tên Trần Văn Giàu vẫn thường lui tới và bái phục đạo sư Duy Tuệ dữ lắm.

Ông này mới ra hải ngoại lần đầu tiên và chỉ mới trong ṿng vài năm ngắn ngủi, mà đă xây dựng được một số cơ sở tín đồ rải rác khắp nơi, từ 3 nước Bắc Âu , xuống đến Đức, Ḥa Lan và Bỉ v.v...Phần nhiều đều thuộc thành phần phụ nữ ít học. Chỉ cần nói chuyện qua loa với ông đạo sư này một lần duy nhất ấy, tôi đă lưu ư ngay người bạn thân của tôi là phài coi chừng thằng ” đạo sư ” bịp bợm này. Ông bạn thân của tôi , tuy cũng là một nhà khoa bảng rất nổi tiếng thông minh, tài giỏi ở miền Nam, lúc đó vẫn c̣n tin ” đạo sư ” dữ lắm. Chẳng những bạn đă không nghe lời tôi khuyến cáo mà c̣n rầy rà, mắng nhiếc tôi sao mà đa nghi quá!

Để t́m hiểu thêm về tông tích và hành động bí mật của ông ” đạo sư”, tôi chỉ cần làm một ṿng liên hệ với những nơi đă từng làm ” bàn đạp” cho ông ta trú ngụ, mượn cớ giảng đạo (sic!) ở Âu Châu, tôi đă khám phá ra ngay mặt thật của tên cán bộ địch vận CS này. Tôi thấy nơi nào, các bà các cô cũng đều kể lại câu dặn ḍ rập khuôn:” Đừng tiết lộ ǵ cho ông Đặng Văn Nhâm biết”!

Sau đó, tôi quay về tường thuật cho ông bạn chí thiết của tôi biết kết quả. Lúc bấy giờ riêng bản thân ông bạn tôi cũng đă vừa bị một vố ” sáng mắt ra” như nhạc sĩ Văn Vĩ sau ngày 30.4.75 ở Sài G̣n!

Bằng chứng thứ nh́ là Ng. Chí Thiện. Ngay khi Thiện vừa đặt chân đến Mỹ, được đồng bào đón rước linh đ́nh. Đồng thời đám trí thức cỏ đuôi chó và chánh trị gia nửa mùa, chống Cộng bằng mồm vào giờ 25 nô nức, chen chúc bu quanh, sáng tiểu yến, chiều đại yến linh đ́nh, khiến cho anh cán ngố nhà quê chưa từng sống đời tự do văn minh cơ khí của tây phương bao giờ, nhất thời cao hứng, quên béng mất giáo điều trong ” cảm nang thư ” của bộ CACS trao cho trước khi ra hải ngoại. NC Thiện ngon trớn cứ thế phóng phét vung tán tàn khiến cho tôi ở xa hàng vạn dặm đại dương cũng ngửi thấy mùi bịa sạo, cộng thêm với những chi tiết mơ hồ, nghịch đảo, mâu thuẫn lung tung trong thi phẩm Vô Đề so với lư lịch cá nhân của hắn. Đó là lư do đă khiến tôi can dự vào vụ ” lật mặt nạ” NC Thiện ngay từ đầu và sẽ c̣n tiếp tục dài dài...cho đến khi nào ổ rắn độc của NC Thiện đă mai phục trong mền của cộng đồng người Việt tị nạn hải ngoại phải chui ra khỏi mền mới thôi!

TIẾP TỤC PHANH PHUI NHỮNG GIAN TRÁ THÔ LẬU CỦA CÁN NGỐ N.C. THIỆN

Ngay sau khi cuộc họp báo của NC Thiện và bộ sậu gồm Phan Nhật Nam, Trần Phong Vũ, Lư Tống và Lư Ṭng Bá tại khách sạn RAMADA vừa chấm dứt thế mà ở tận trời Bắc Âu xa lắc xa lơ, nếu đi bằng phi cơ phản lực cũng phải mất ít lắm 20 tiếng đồng hồ, tôi đă có ngay trong tay nguyên bản ghi âm cuộc họp báo của NC Thiện.

Nghe cuộn băng thu âm, tôi nhận thấy một điều quan trọng đặc biệt này mà không mấy ai chú ư đến là: Sau 13 năm ở hải ngoại, từ hành vi đến ngôn ngữ của NC Thiện vẫn c̣n nguyên vẹn như ngày đầu, khi mới đặt chân đến Mỹ. Đó là thứ hành vi và ngôn ngữ của một kẻ đă lớn lên và được trui rèn, nhồi sọ kỹ lưỡng dưới chế độ đúc khuôn con người của CSVN. Chất CS quê mùa, thô lỗ, đối xử với nữ giới rất cục súc và gian trá tàn bạo, nhất là thói điêu ngoa, gian dối trắng trợn , không biết ngượng là ǵ đă thấm đượm sâu xa vào đến từng lỗ chân lông của NC Thiện cho đến tận ngày nay vẫn không gột bỏ được chút nào. Do đó, tôi dám nhất quyết cho rằng NC Thiện này hoàn toàn không phải là tác giả của thi phẩm Vô Đề. V́ sao?

Nếu ai đă đọc kỹ tác phẩm Vô Đề và t́m hiểu kỹ tiểu sử của tác giả Vô Danh, xuyên qua các bài thơ ghi rơ tháng năm sáng tác, tôi thấy nhà thơ anh hùng, chí khí cang cường bất khuất này phải là một người khác, lớn tuổi hơn NC Thiện ít lắm cũng từ 5 đến 10 năm. Đây ta hăy nghe tác giả Vô Danh kể tuổi tác của ḿnh: Chiếu tri trong tập thơ Vô Đề, tác giả Vô Danh lúc đó đă vào tuổi 20 rồi. trong khi NC Thiện( 1939-1945) chỉ mới lên 6 tuổi, c̣n con nít, đi ỉa chùi đít chưa sạch, làm sao biết được cuộc kháng chiến mùa thu là ǵ!

-Tuổi hai mươi, tuổi bước vào đời

Hồn lộng cao, gió thổi chơi vơi…

…Tuổi đôi mươi nh́n đời thơ dại

Ngỡ cờ sao rựng rỡ [ghi chú: cờ VC]

Tô thắm xứ sở yêu thương

Có ngờ đâu giáo giở đă lên đường

Hung bạo phá tan bờ kim cổ.

Vẫn trong thi phẩm Vô Đề, đọc bài "Tôi Đă Đi", năm 1963, tác giả Vô Danh viết:

-Tôi đă đi hơn nửa đoạn đường đời

Mà chưa gặp bao la và ngớt tạnh!

Buổi cất bước hồn tôi là rượu mạnh

Giờ rượu kia nhạt loăng tựa hơi sương

…Nửa đời trước đă đi vào mất mát

Của ước mơ vụn vỡ tới chân nền

Liệu ai c̣n can đảm gan bền

Xây lại giấc mơ vàng vụn nát!

*

- Ta nhớ những buổi tối mùa đông

Đi xi nê về ăn phở ấp chảo

Phở nóng, rượu cay, tỏi ớt càng cay!

… Ta ngồi bên ly cà phê pha rượu mạnh

Nh́n ḍng người, ḍng xe khoe tươi lộng lẫy

…Quanh hồ Gươm ta mặc toàn đồ trắng dạo chơi

…Mùa hè, ăn bánh tôm bên hồ Tây

Cô bạn ngồi bên như nàng tiên vậy

Ngoài sự kiện hiển nhiên, năm 1945, lần đầu tiên khi tác giả Vô Danh nh́n thấy cờ đỏ sao vàng đă lầm tưởng rằng đó là lá cờ chống thực dân dành độc lập cho đất nước, nên về sau phải hối hận, tự thú qua mấy câu thơ như sau:

-Mỗi lầm lỡ, một mảnh ḷng rạn vỡ

Song thời gian hàn gắn được đôi phần

Riêng cái lầm nơi đất đỏ [ư nói CS] dung thân

Thời gian khoét to và sâu bất tận!

Cuộc đời tôi có nhiều lầm lẫn

Lầm nơi, lầm lúc, lầm người

Nhưng cái lầm to uổng phí cả đời

Là đă ngốc, nghe và tin CS (1963)

Bây giờ NC Thiện nhận vơ bài thơ này là của ḿnh th́ hết sức vô lư, không một ai dám tin. V́ năm 1945, NC Thiện c̣n mặc quần thủng đít chạy rong, mũi dăi ḷng tḥng nhem nhuốc th́ đă làm ra tró trống trống gi để mà phải ân hận lầm lỡ ?! Cái thói bịa sạo ngớ ngẩn của bọn cán ngố CSBV thường hay lộ ra như thế mà không hề biết ngượng và cứ nhất định chống chế đến kỳ cùng, chết bỏ. V́ chúng đă được nhồi sọ đến độ không thể nghĩ khác và làm khác!

Chính nhờ khuyết điểm ấy mà chúng ta dễ dàng khám phá ra h́nh tích đặc công nằm vùng của bọn CSBV cài vào trong cộng đồng của chúng ta.

Vẫn căn cứ trên những câu thơ của tác giả Vô Danh ( nên nhớ kỹ: khi nói đến thi phẩm Vô Đề, mặc nhiên tôi đă gạt bỏ hẳn tên NC Thiện ra ngoài rồi. Xin bạn đọc cũng chỉ nên coi đó là thi phẩm của tác giả Vô Danh , chứ không phải của NC Thiện bao giờ!) th́ đến năm 1960 ông đă bị tù lần đầu mới được thả ra. Ông viết:

Đời tôi rồi sẽ tới đâu?

Ḷng tôi cũng chẳng t́m câu trả lời!

Nhà lao nay bước chân rời

Ngày mai có thể như chơi lại vào

Đất này là thế biết sao?

Tội hay vô tội luật nào xét cho?

………………

Nhiều khi tôi tự nhủ ḿnh

Phải pḥng lúc bất th́nh ĺnh bị tôm

Áo quần sắp sẵn sớm hôm

Để khi bị bắt là ôm đi liền!

Cuộc đời kể cũng hơi phiền.

Trong khi đó ngược lại, NC Thiện lại kể cho đồng bào hải ngoại biết là y ta đă bị tù lần đầu v́ lệnh tập trung cải tạo từ tháng 5/1961 đến tháng 11/1964. Lần thứ hai từ tháng 2/1966 đến tháng 7/1977 và lần thứ ba từ tháng 7/1979 đến tháng 10/1991. Chính điều này đă làm cho nhiều người sửng sốt và ngạc nhiên vô cùng. V́ như vậy chẳng hóa ra đă có đến 2 tên NC Thiện bị đi tù CS hay sao?

-1.- Tác giả thi phẩm Vô Đề là người Vô danh đă bị đi tù măi đến năm 1960 mới được thả ra để viết nên câu :”Nhà lao nay bước chân rời...”

- 2.- C̣n NC Thiện là kẻ đang ở Bolsa .Cali, Mỹ, tự nhận tác giả thi phẩm Vô Đề lại khai trước quần chúng tị nạn là măi đến tận tháng 5.1961, anh ta mới bị đi tù lần đầu tiên! Ơ hay, cái ǵ kỳ cục vậy hả chú em ? Chú em khoe là người rất nhớ dai, bụng chứa đến mấy trăm bài thơ thuộc ḷng và hăy c̣n kém anh đây đến 6 tuổi, mà sao đă sớm lú lẫn , nói năng lẩn quẩn vậy?

Thế là cái đuôi cán ngố nằm vùng, nói năng tiền hậu bất nhất của chú em đă ḷi ra dài thậm thượt rồi đó nghe hôn?!

Vẫn chưa hết mâu thuẫn giữa lời tuyên bố của NC Thiện với những chi tiết đích xác khác đă ghi sẵn trong thi phẩm Vô Đề của tác giả Vô Danh. Nơi đây tôi xin chứng minh để toàn thể đồng bào độc giả suy ngẫm và tự chọn lấy một thái độ thích nghi nhất đối với ổ rắn độc đă mai phục sẵn trong mền của chúng ta rồi:

Như trên đă chứng minh về tuổi tác của tác giả Vô Đề,khi quân CS từ vùng rừng núi cao nguyên vào tiếp thu Hà Nội, năm 1954, th́ tác giả đă nằm trong hạng tuổi thanh xuân, đă biết mê gái, biết uống rựơu, biết thưởng thức thuốc lào, uống cà phê, và lượn trên đường Cổ Ngư với người đẹp v.v...Trong khi đó, ngược lại, Thiện mới được 15 tuổi đầu, một cái tuổi con nít ranh, c̣n phải sống bám trong nách mẹ, làm sao biết uống rượu, trà, cà phê, hút thuốc lào, ngâm thơ cổ, và mê gái?!

Xin dẫn chứng bằng những câu thơ sau đây:

- Ngoài thời gian dạy học vài giờ,

tôi t́m kiếm niềm khuây trong sách vở...

( Chú ư: năm 1954, tên cán ngố NC Thiện này mới lên 15 tuổi, c̣n là học tṛ tḥ ḷ mũi xanh, chưa thi cử ǵ, ai cho dạy học?)

- Những khi buồn tôi đem điếu ra lau,

- hoặc khe khẽ ngâm vài câu thơ cổ.

( Chú ư: đó là loại điếu cày, dùng để hút thuốc lào rất nặng. Hút vào là không tránh khỏi ngă lăn quay. Ngoài kinh nghiệm bản thân, tôi đă từng chứng kiến nhiều bạn đồng nghiệp hút thuốc lào bị say, ngă chổng kềnh. Riêng bác sĩ Trần Kim Tuyến rất thân thương của tôi, hồi c̣n ở VN, quen hút thuốc lào. Vào mỗi sáng sớm, trước khi hút , ông phải ngồi vào chiếc ghế bành có lưng tựa và 2 cánh tay dựa vững chăi. Sau khi ngồi lên ghế, xếp bằng 2 chân vào nhau gọn gàng rồi, ông mới dám bắt đầu ...rít!

Rít xong một hơi dài, nhả khói mù mịt , đôi mắt lim dim rồi ông mới từ từ bật ngửa ra sau và hai tay bám chắc 2 thành ghế cho khỏi ngă...

Vậy, nhóc con NC Thiện, lúc đó mới mười mấy tuổi đầu làm sao dám hút thuốc lào ? Cha mẹ nào để cho con hút như vậy?

Cũng vẫn tuổi đó, học trung học chưa xong , biết ǵ mà NC Thiện đ̣i:” khe khẽ ngâm vài câu thơ cổ”?!

ĐẶNG VĂN NHÂM

 

 

( C̉N TIẾP DÀI DÀI VÀ DAI DẲNG )

 

 

 

 Trang Chủ .  Kim Âu . Lưu Trữ. Báo Chí . Tác Giả . Chính Trị . Văn Nghệ . Khoa Học . Quảng Cáo . Mục Lục . ***