Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MINH THỊ

 

Chính Nghĩa là nơi tập hợp tất cả những nhân sinh quan, chính trị quan,  thế giới quan, các lĩnh vực học thuật khác nhau từ nhiều nguồn khác biệt với mục đích cung cấp thông tin đáp ứng yêu cầu tham khảo, điều nghiên, nâng cao kiến thức của Người Việt Quốc Gia. Nội dung các bài viết được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của chúng tôi.

Email: kimau48@yahoo.com or kimau48@gmail.com. Cell: 404-593-4036. Facebook: Kim Âu

 

 

 


 

THẦY CHÙA PHÁ ĐẠO

 

Trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến nay, rất nhiều độc giả của bản báo trông đợi tin tức và những bài viết về những chuyện xảy ra tại chùa Minh Đạo. Qua những nguồn tin “tam sao thất bổn” truyền khẩu trong cộng đồng người Việt tại đây, nhiều người đă gọi đến ṭa soạn thăm hỏi t́nh h́nh. V́ vấn đề xảy ra tại ngôi chùa tuy đă rơ ràng nhưng đối diện với những thủ đoạn lắt léo của gă dâm tăng; khả năng lấy lại ngôi chùa đ̣i hỏi phải tốn rất nhiều công sức, thời gian và quyết tâm của những người phật tử thuần thành nên chúng tôi buộc phải tự chế, chờ đợi thêm những sự việc phát sinh để trên tất cả mọi phương diện, “Lẽ Phải” lúc nào cũng thuộc về những phật tử bị thiệt tḥi.

Trước đây, khi chúng tôi đưa ra bài báo đầu tiên nói sơ qua về gă trọc đầu Minh Huệ rất nhiều người từng biết chuyện xảy ra tại chùa Quang Minh, ngôi nhà ở Lawrenceville đă vỗ tay tán thưởng, một số người đă cung cấp cho chúng tôi những thông tin về hành vi, thái độ và tư cách cũng như tên tuổi nhiều nạn nhân của gă trọc dâm ô qua từng thời kỳ.

Chính chúng tôi cũng không ngờ những chuyện dơ bẩn đó nhiều đến nỗi ngay cả một gă có máu Sở Khanh ngoài đời chưa hẳn đă so sánh được với tên ác dâm tăng này.

Hành động vô luân “hại nhân, phá đạo” của y đă quá rơ ràng vậy mà vẫn c̣n một số người ngu xuẩn theo đuôi, tiếp tay cho hắn. Không lẽ những con người này nghĩ rằng y sẽ mua được cho họ cái vé để lên Niết Bàn nên tự bịt mắt và lừa dối chính bản thân ḿnh để cho rằng việc tà dâm với người đă trên tuổi vị thành niên là không có tội rồi chọn con đường pháp luật để cho tên sư hổ mang đoạt lấy ngôi chùa (dựng lên bằng tiền của và công sức của bá tánh thập phương) làm phương tiện câu tiền và thỏa măn thói dâm dật.

Những con người này dù có tu tập đến đâu th́ khi nhắm mắt ĺa đời chắc chắn “ngưu đầu , mă diện” chờ sẵn để đưa họ xuống ngục “A tỳ” chịu tội rồi đi đầu thai làm trâu chó bởi những ác nghiệp mà họ đă tạo ra, chứ công quả ǵ đâu mà tưởng tới việc siêu thoát.

Người phật tử khi dốc ḷng theo con đường của Thích Ca Mâu Ni mong thoát khỏi bể trầm luân cần phải hiểu thế nào là Quy và Giới. Nếu không hiểu Tam Quy, Ngũ Giới th́ chẳng khác người mù đi trên bờ vực thẳm. Thế giới đương đại đă bước vào kỷ nguyên thứ 21. Phương tiện truyền thông, kinh sách để nghiên cứu quảng bá tới mọi tầng lớp đại chúng. Ngay những người không cùng tôn giáo mà chịu t́m hiểu cũng biết rằng Tam Quy Y hay Tam Bảo là Phật, Pháp, Tăng.

-Quy Y Phật : Là nương theo Phật, đấng Đại Giác.

-Quy Y Pháp : Giáo Pháp của Đức Phật : 12 Đại Tạng Kinh, 84 ngàn pháp môn.

-Quy Y Tăng : Tăng là những người đang tu hành, học hỏi và thực hành ráo riết Giáo Lư của Đức Phật, ly gia, cắt ái, buông bỏ mọi danh vọng, tiền tài vật chất, để tiến tu, tinh tấn không ngừng nghỉ từng giây, từng phút, mục đích tiến tới “tự giác” để giải thoát chính ḿnh, rồi “tha giác” để giải thoát chúng sinh từ mê về giác, thoát khỏi luân hồi.... Như vậy quư độc giả hẳn thấy nguyên nhân khiến người Phật tử luôn luôn kính Phật, trọng Tăng.

Nhưng Tăng phải như thế nào để cho Phật tử giữ được sự tôn trọng?

Đức Phật dạy: “Ta là Phật đă thành, Chúng sinh là Phật sẽ thành”. Bởi con người ai cũng có Phật Tính, cũng có khả năng giác ngộ nếu chịu tu hành cho nhận ra được Phật Tính với đủ 12 đại tạng kinh th́ chính con người đó cũng là Pháp, là Tăng.

Người sẽ là Tăng nếu dùng thân hiện hữu dưới h́nh thức một vị tăng đang học hỏi, tu hành để nhận ra Tự Tính của ḿnh. Và ngược lại Tăng sẽ chỉ là Quỷ khi chẳng những không tu luyện mà c̣n mượn áo cà sa, nương vào cửa Phật để tạo ác ngiệp làm ô uế cửa thiền.... Tăng không c̣n là Tăng khi đă phạm Giới.

Ngũ Giới chỉ có 5 điều:

- Giới thứ nhất : Không sát sinh

- Giới thứ hai : Không trộm cắp

- Giới thứ ba : Không tà dâm

- Giới thứ tư : Không nói dối

- Giới thứ năm: Không uống rượu, không xử dụng ma túy và chất độc, trong đó có sách báo, phim ảnh, truyền thanh, truyền h́nh khiêu dâm và những tṛ nhảm nhí sẽ tự hủy hoại thân tâm.

Đối với những người đă xuống tóc quy y việc khắc kỷ, tuân hành Tam Quy - Ngũ Giới là việc đầu tiên. Đồng thời đó cũng là thể hiện của một bậc chân tu, đạo cao đức trọng để phật tử tôn kính. Trước đây và kể cả hiện nay đă có không biết bao kẻ tu hành phạm giới đều hoàn tục sinh sống như một phật tử b́nh thường.

“ Lênh đênh qua cửa Thần Phù - Khéo tu th́ nổi vụng tu th́ ch́m”

Nhưng chuyện xảy ra ở chùa Minh Đạo lại khác hẳn như vừa nói. Tại đây gă tăng phạm giới không những chẳng sám hối, hoàn tục mà sau khi bỏ trốn một thời gian c̣n ngược ngạo trở lại, đóng cửa chùa đuổi Phật tử. Thậm chí c̣n đâm đơn kiện những người đă góp tiền của công sức để xây dựng ngôi chùa và nuôi sống bản thân y trong suốt hàng chục năm qua.

Bản chủ nhiệm đă cất công theo dơi sự việc gần bốn tháng qua, những chuyện tai nghe mắt thấy quá nhiều đến nỗi chỉ chắc lưỡi :“ Âu cũng là thời hạ ngươn mạt pháp.

Nói ra người nghe mà không thấy chắc hẳn không tin. Bởi cửƯa chùa bao giờ cũng rộng mở cho tất cả chúng sanh, nhưng những tấm h́nh chụp tại chùa Minh Đạo và những tấm h́nh chụp phật tử chùa này bị đuổi ra đứng bên thùng rác khu vực đối diện để bàn chuyện và bày tỏ sự phẫn nộ đă thừa chứng minh những luồng dư luận ngược chiều như “ phật tử chùa Minh Đạo cướp chùa, đuổi tăng” là hoàn toàn sai trái.... 

“Cướp chùa và đuổi tăng” câu nói nghe thật vô lư. Phật tử cướp chùa để làm ǵ? Phải chăng non trăm người trong hội chùa Minh Đạo sẽ chia nhau mỗi kẻ vài viên gạch, mảnh gỗ đem về lát sân nhà hay trang trí nội thất?

Vậy mà một vài kẻ mù quáng theo đuôi gă trọc đầu đội lốt ḥa thượng loan truyền cũng khiến dư luận xôn xao.

Sự thực như thế nào? Theo những ḍng chữ này quư độc giả sẽ thấy miệng lưỡi rắn độc của bọn người xảo trá.

Như chúng tôi đă viết trong phần trước. Tinh thần “trọng Phật - kính Tăng” là căn bản của người Phật tử . Kính tăng chính là tự kính trọng chính bản thân ḿnh. Bởi thế làm ǵ có chuyện đuổi tăng. Sự việc xảy ra ở chùa Minh Đạo là do Phật tử quyết tâm thanh tẩy. Yêu cầu con người đội lốt tu hành kia rời chùa, hoàn tục trả lại sự thanh tịnh và trong sáng cho chốn thiền môn.... nhưng bằng cái tâm đầy ma chướng Nguyễn văn Nam đă mưu mô, trơ tráo quyết giữ riệt ngôi chùa mà mọi người đều hiểu là được tạo dựng từ mồ hôi, công sức, tiền bạc của bá tánh thập phương.

Để hiểu tường tận đầu đuôi sự việc xin mời quư độc giả cùng chúng tôi ngược ḍng thời gian t́m ra căn nguyên từ đâu mà có ngôi chùa Minh Đạo hiện nay.

Lịch sử của Hội Chùa Minh Đạo.

Mặc dù hiện nay đứng về mặt pháp lư tên Nguyễn văn Nam vẫn cứ cho ḿnh là chủ ngôi chùa v́ hắn là người đứng tên sở hữu nên đă nhiều lần hắn tự ư đóng cửa chùa, lần th́ kêu cảnh sát đến bảo vệ quyền sở hữu của hắn nhưng theo những tài liệu, hồ sơ hiện chúng tôi hiện có do nhiều vị phật tử cung cấp, hội chùa Minh Đạo được thành lập vào năm 1993 bằng tiền của phật tử quyên góp sau khi đă thành lập một hội vô vị lợi có tên là MINH DAO VIETNAMESE BUDDHIST ASSOCIATION OF GEORGIA, INC., hội mướn một căn nhà trên đường Lawrenceville Hwy làm chùa tạm.

Sau khi hoạt động được một thời gian, ông Vơ Đại Lănh và một số người nữa quyên góp được một mớ tiền của thiện nam, tín nữ . Ban đăi diện phật tử dự kiến sẽ mua lại một nhà thờ để chuyển thành ngôi chùa làm nơi thờ phượng, lễ bái.

Thiện tâm của phật tử hoàn toàn lương hảo không mảy may nhơ bợn nên họ cả tin mà không biết được rằng lớp áo cà sa, cái đầu trọc chỉ là h́nh thức che đậy cho một con quỷ dâm dục quá thừa Tham, Sân, Si.

Khi đồng tiền quyên góp tạm đủ để “down” một ngôi nhà, lập tức Nguyễn văn Nam âm thầm mua căn nhà 4280 Arc Way, Norcross và trả lại căn nhà cũ, chuyển sang nhà mới ( hiện nay là chùa Minh Đạo). Hành vi tùy tiện của y làm một số phật tử trong đó có ông Vơ Đại Lănh, Trần Đắc Lập và một số người khác đổ nhiều công sức hoạt động quyên góp phật ư, cật vấn. Bằng thủ đoạn tráo trở, hắn giả vờ nói sẽ trả lại tiền nhưng lúc đó hắn chỉ có trên răng dưới khố lấy ǵ mà trả. Giả dụ có trả thật th́ cũng làm sao giải quyết khi những người đóng góp chẳng biết c̣n ai ở, ai đi. Tiền bá tánh đóng góp để dựng chùa thờ phượng mà hắn đă làm vậy th́ có ai thu hồi làm ǵ. Ông Vơ Đại Lănh và những người hảo tâm đành im lặng. Lúc đó mọi người vẫn đinh ninh đó chỉ là một tài sản chung của hội, không người nào để ư đến việc ai là người đứng tên sở hữu ngôi chùa. Nguyễn văn Nam cũng lờ đi nghiễm nhiên coi như cái chùa là của riêng hắn. Bởi thực chất hắn vốn chẳng phải là một vị tăng nên người nào ở lâu đều thấy rơ chân tướng của hắn đều chán ngán bỏ đi chùa khác. Những phật tử tuần tự tới sau lại lần theo vết chân của ngưới đi trước. Và Nguyễn văn Nam cứ tác oai , tác quái bất kể Quy, Giới. Nhiều Phật tử không biết tông tích, tâm địa và tính nết dâm ô của hắn thấy chùa là đến lễ bái cúng dường và đă bị hắn làm nhục đành ôm hận bỏ đi.

Qua mười năm hoạt động bởi nuôi âm mưu tiếm đoạt, Nguyễn văn Nam đă loại bỏ rất nhiều công thần đă dày công tạo dựng quyên góp xây dựng ngôi chùa. Chuyện dâm ô không phải là ít nhưng hầu như tất cả các nạn nhân đều há miệng mắc quai, cười đau khóc hận. Nhiều người biết rơ tư cách đồi bại của y nhưng cũng nhắm mắt cho qua v́ không đủ bản lănh để đưa sự việc ra trước ánh sáng công luận.

Nhưng đi đêm có ngày gặp ma, Nguyễn văn Nam đă đến lúc chịu quả báo nên thời gian gần đây hắn lộng đến mức ngoài mụ nạ ḍng “già nhân ngăi, non vợ chồng” hắn c̣n rắp tâm đưa một người phụ nữ có chồng vào bẫy rập, tạo thêm một oan nghiệt mới.

Sự việc đó bùng nổ khi người phụ nữ trẻ tỉnh cơn mê muội ( theo lời kể của nạn nhân, cô ta bị thất thân sau khi uống một ly nước trong pḥng riên của gă dâm tăng) làm lớn chuyện khi thấy bị hắn lừa.

Trước sự việc bê bối, vô đạo trắng trợn như vậy. Nhóm phật tử tại chùa cương quyết đưa chuyện ra công khai th́ Nguyễn văn Nam xin bỏ khỏi chùa

Chuyện ǵ đă khiến cho phật tử chùa Minh Đạo yêu cầu Nguyễn văn Nam tức Thích Minh Huệ phải ra đi?

Những hành vi sàm sỡ, dâm loàn của gă trọc Nguyễn văn Nam tức Thích Minh Huệ không che dấu được ai. Mối quan hệ suồng să của hắn với người phụ nữ có tên Nguyễn thị Minh Châu, người trong chùa không ai không biết - sau này khi xem lại hồ sơ chùa Minh Đạo mới biết Minh Châu là C.E.O (Chief Executive Officer) ....

Theo lời kể của những người làm phật sự ở chùa Minh Đạo quan hệ “già nhân ngăi, non vợ chồng” của cặp này rất lộ liễu. Tuy nhiên gă dâm tăng không bỏ qua cơ hội sờ mông, vuốt ngực, móc máy, thám hiểm mỗi khi có nữ giới đến gần hắn. Từ già như bà Tr. chí trẻ như cô K.C, từ Việt Nam cho đến gái Tàu như Múi. Việc sờ soạng, xúc phạm tín nữ với Thích Minh Huệ chỉ là chuyện thường t́nh. Hắn bệnh hoạn tới mức giở thói dê cụ cả với người bạn chỉ thua mẹ hắn có hai tuổi và theo nuôi hắn như con suốt 12 năm nay. Thậm chí có người đă phát hiện hắn dùng bùa chuộc từ Việt Nam để mê hoặc tín nữ. Nghe lại cuốn băng ghi âm các phật tử kể lại cho chúng tôi nghe về hắn thật kỹ chúng tôi mới thấy rơ mối nguy hại của ḷng tín ngưỡng mù quáng.

Người thế tục mà đụng vào một phụ nữ là chịu ngay điều tiếng. Thầy rờ mông, bóp ngực tín nữ, thậm chí bồng bế vào ḷng hay lên giường th́ các cô, các bà nín thinh. Cái cảnh “thầy tu, tín nữ cuộn tṛn lấy nhau” nghĩ tới là ô uế cả thiền môn.

Núp dưới phật đài làm chuyện vô đạo đức, phản luân lư như vậy thử hỏi trời phật liệu có dung tha được chăng?

Tuy vậy, mọi việc vẫn bị bưng bít cho tới khi Thích Minh Huệ dùng thủ đoạn chiếm đoạt một người vợ trẻ của đệ tử nhưng vẫn tiếp tục quan hệ với bà nạ ḍng nói trên dẫn tới cuộc bắt ghen khiến sự việc đổ bể. Người chủ gia đ́nh nạn nhân t́m gặp bản chủ nhiệm t́m kiếm sự trợ lực. Tất nhiên trách nhiệm của người cầm bút làm công tác truyền thông là phải giúp đỡ những đồng bào bị thiệt hại mà không có điều kiện nói lên. Chúng tôi lập tức t́m gặp những ngừời làm phật sự tại chùa Minh Đạo và được biết chuyện bùng nổ như sau.

Vào tháng mười 2003, Thích Minh Huệ nói chuyện với một số người là y sẽ đi Florida làm đám tang cho cô Vơ Thị Hoa em của cô Vơ Thị Liên vào lúc 10: 30 sáng ngày hôm sau. Mọi việc vẫn b́nh thường cho đến 2 giờ đêm người phụ nữ nạn nhân bị y mê hoặc, rù quyến không hiểu do bị ngải dẫn hay có cảm giác bất thường tự nhiên lên chùa vào khoảng 2 giờ đêm trước ngày Thích Minh Huệ đi Florida theo dự tính.

Khi lên chùa Minh Đạo cô ta thấy cửa đóng và không thấy xe Minh Huệ đâu, theo thói thường cô ta bèn trèo qua cửa sổ vào trong chùa. Mọi thứ vẫn y nguyên, cô ta xuống dưới tầng ngầm dưới cũng không thấy ai. Nóng ḷng, cô ta gọi cho bà Chúc Ngọc nói :“ Thầy Minh Huệ không có ở chùa”.

Bà Chúc Ngọc nói như vậy chắc ngủ nhà mụ Minh Châu. Nghe nói vậy, nạn nhân thấy ḿnh bị lừa gạt nên mới đi t́m để bắt tận tay, day tận mặt tên đểu cáng.

Tuy cô ta không biết rơ nhà Minh Châu v́ cũng chỉ đến chơi có môt lần nhưng có lẽ kiếp nạn của cô đă đến hồi chấm dứt và qủa báo của Minh Huệ đă tới nên quờ quạng tới lui, cô ta đến ngay trước nhà riêng của thị Minh Châu.

Điều đầu tiên cô ta thấy là xe của Minh Huệ đậu ngay trước cửa nhà y thị.

Không tin vào mắt ḿnh. Cô ta bèn gơ cửa nhưng không được nên lấy điện thoại gọi cho Minh Châu hỏi : ' Ông Minh Huệ ngủ trong đó phải không?”.

Bà Minh Châu trả lời là hai mẹ con bà ta đă đưa Minh Huệ đi Florida từ chiều. Cô bèn quay ra mở cửa xe và lục t́m trong đó th́ thấy đôi giầy và chuông mơ của Minh Huệ.

Biết có một ḿnh ở lại thêm cũng vô ích. Cô bèn chạy về kêu điện thoại cho d́ Tư Chúc Ngọc nói :“ Minh Huệ ngủ trong nhà mẹ Châu”. Sau đó cô ta rủ bà Tư đi ra Waffle House ngồi hơn nửa tiếng đồng sau mới trở lại nhà Minh Châu th́ lúc này xe của Minh Châu đă chở tên trọc biến mất chỉ c̣n lại xe của y nằm trơ lơ tại đó.

Hai người xuống xe và nạn nhân của Minh Huệ mở cửa xe xem lại th́ thấy đôi giày, chuông mơ của Minh Huệ đă không c̣n ở trong xe nữa.

Thế là trong cơn điên tiết người đàn bà này gọi báo khắp các phật tử sinh hoạt tại chùa Minh Đạo về chuyện Minh Huệ ngủ tại nhà Minh Châu và cô ta cũng kể luôn chuyện bị hắn mê hoặc, quyến rũ vào ṿng tội lỗi. Một số người chín chắn khuyên cô nên b́nh tâm và khoan thú tội với chồng mà để từ từ rồi họ sẽ t́m cách cho người chồng biết. V́ nếu như không khéo chuyện đổ bể gây ra một cơn sốc có thể sẽ dẫn tới những chuyện không hay.

Có người nghe nạn nhân gọi điện thoại kể lại câu chuyện đă bất ngờ đến nỗi điện thoại đang cầm trên tay rớt xuống đất lúc nào không biết.

Đúng là chuyện động trời, động đất. Thầy chùa phá đạo, phá hoại gia cang những người đệ tử của chính y. Người thường tu tập chỉ tuân theo ngũ giới nhưng những người đă xuống tóc quy y th́ phải tuân đến 250 giới. Giới nghiêm trọng nhất là tà dâm.

Chuyện đă đến như vậy nhưng khi những nạn nhân đến cầu cứu mấy vị sư khác th́ họ lại t́m cách ém nhẹm bằng cách hứa sẽ giải quyết sự việc trong ṿng đạo pháp chứ không dùng thế gian pháp.

Thật là tệ hại. Đạo pháp nhà Phật là đạo Từ Bi. Chắc chắn những vị tăng này cho rằng Từ Bi có nghĩa là Tha thứ, là cho qua mọi chuyện. Ai muốn làm sao cũng được họ gieo nhân th́ sẽ chịu quả. Nghe qua đă thấy toàn là những tṛ Phủ bên Phủ, Huyện bênh Huyện.

Ngă Phật Từ Bi! Nhưng chính dức Thích Ca cũng dậy :“ Sát nhất miêu cứu vạn thử”. Từ ngày bị tống xuất khỏi chùa Quang Minh đến nay, Thích Minh Huệ đă gây ra không biết bao nhiêu chuyện điếm nhục.

Pháp nạn ở đâu? Pháp nạn ở ngay trong ḷng những người lỗi đạo. Thử hỏi ông Thích Hạnh Đạt, Thích Thiện Thanh những lời hứa của hai vị với phật tử hôm nay đă dẫn tới kết quả nào?

Nghe lời các vị tăng dàn xếp cho êm thắm, phật tử đă đồng ư cho Thích Minh Huệ nhân buổi lễ trai đàn, chẩn tế lên cáo bệnh để ra đi chữa trị và giao lại chùa cho những vị tăng khác trụ tŕ. Thật là khờ dại! Tu làm chi mà mà Sân Si c̣n măi chẳng tan.

Đạo sáng vô lượng. Vậy mà hàng chục ông tăng lấy Đạo để che đậy những điều tội lỗi, bảo bọc kẻ gây ác nghiệp.

Và rồi kẻ gây ra tội ác lại tiếp tục gây thêm tội ác. Chắc hẳn quư độc giả đă thấy những tấm h́nh đóng cửa chùa, đuổi phật tử tại chùa Minh Đạo.

Sau khi cáo bệnh để ra đi. Phật tử chùa Minh Đạo những tưởng mọi việc sẽ ch́m dần vào quên lăng. Quỷ tha ma bắt! Tên trọc Thích Minh Huệ sau một thời gian lánh mặt quay trở lại trơ tráo xem nhà chùa là nhà riêng của hắn và đến lúc này mới thực sự ra mặt đối đầu với phật tử, chà đạp đạo pháp, nhơn nhơn sống sượng xem những hành vi tội lỗi của hắn là chuyện thường t́nh.

Hắn làm đơn trục xuất những người phật tử thuần thành ra khỏi ngôi chùa mà họ đă đóng góp tiền bạc và công sức xây dựng lên.

Qua mấy số báo trước, quư độc giả đă thấy những tấm h́nh chụp những tấm bảng đóng cửa chùa Minh Đạo. Chuyện khởi nguồn từ sau khi được giả cáo bệnh trong buổi Lễ Hội Quán Âm và Lễ Đại Trai Đàn Bạt Đại Chẩn Tế trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật 11-12 / 10 / 2003 để rồi ra đi theo lời hứa giao lại chùa cho mấy vị tăng lớn tuổi. Sở dĩ Minh Huệ buộc phải làm việc này là do nhóm phật tử làm phật sự tại chùa đă biết rơ toàn bộ sự việc và qua nhiều cuộc họp có sự tham vấn của mấy vị sư khác đă đi đến quyết định cuối cùng là giải quyết theo như trên. Bởi việc phạm giới tà dâm đă quá rơ ràng với nạn nhân và bằng chứng cụ thể. Minh Huệ không c̣n con đường nào khác. Qua lời nói y hứa giao chùa cho bốn vị quản lư và quyết định ( Thích Hạnh Đạt, Thích Thiện Thanh, Thích Minh Đức và Thích Thiện Tâm). Thư ủy quyền th́ để tên hai người ( Thích Minh Đức và Thích Thiện Tâm. - xem h́nh văn bản)

Sở dĩ Minh Huệ hoảng sợ phải giao v́ nếu hắn không thực hiện điều này th́ ngay buổi lễ nhóm phật tử sẽ công bố sự việc phạm giới của y và trưng dẫn bằng chứng cho hàng chục vị sư khác và hàng trăm phật tử hiện diện.

Việc sắp xếp cho Minh Huệ được ra đi êm thắm là nhờ vào sự độ lượng và vị tha của những người đă từng đóng góp rất nhiều tiền bạc và công sức tạo dựng ngôi chùa ( Quảng Mỹ Hoa, Phạm Xuân Lư, Chúc Cẩm, Nguyễn Văn Chiến).

Tuy buộc phải làm nhưng trong ḷng y vẫn nuôi mưu định sẽ chỉ lánh mặt một thời gian cho chuyện lắng xuống rồi sẽ quay trở lại. Mọi việc lại tiếp tục như cũ. Chùa Minh Đạo lại tiếp tục là cái cần câu “ Tiền tài - T́nh dục” cho y hưởng thụ.

V́ thế sau buổi lễ là y lặn mất tăm, sau một thời gian lang thang qua mấy khách sạn tại Atlanta, Minh Huệ sang chùa Giác Duyên để thụ huấn thêm chút thủ đoạn.

Khi hắn đột ngột biến mất không tăm tích và chẳng bàn giao ǵ kể cả ch́a khóa chùa.; những người làm phật sự tại chùa Minh Đạo mới thấy rằng họ đă bị lừa gạt. Minh Châu một tay nắm giữ ch́a khóa chùa, thùng phước xương, thu tiền bạc vô tội vạ. Toàn thể phật tử yêu cầu Minh Châu họp nhiều lần nhưng thị cương quyết ôm chết thùng tiền, từ chối tất cả. Lúc này phật tử tại đây cũng vẫn chưa biết t́nh trạng hành chánh, pháp lư của chùa Minh Đạo ra sao?

Trước t́nh thế như vậy, một số phật tử hoang mang bàn nhau liên lạc với bản báo kể lại t́nh h́nh. Nghe qua câu chuyện quái dị, vô luân này, chúng tôi vội sắp xếp công việc để t́m hiểu sự thật và góp sức giải quyết.

Trong thời gian đó Minh Huệ qua tới Cali cầu cứu và được phe đảng điều một gă quái tăng có pháp danh Thích Quảng Vị ( h́nh đăng trong số báo trước) qua để giữ chùa.

Tuy nhiên không ai chấp nhận một gă tăng đồng đảng của y chẳng biết thành quả tu tập, tăng tịch của y ra làm sao nên có mời Thích Quảng Vị dự họp giải quyết t́nh trạng bế tắc của chùa nhưng gă Quảng Vị cũng chối đây đẩy.

Buổi đầu xuống chùa Minh Đạo dự họp với những phật tử tại đó, chúng tôi cũng cảm thấy khó chịu khi một người được cử về trụ tŕ lại không chịu họp để lắng nghe ư kiến của phật tử mà viện đủ lư do để thoái thác. Chúng tôi đă ngầm hiểu rằng không chóng th́ chầy. Minh Huệ sẽ trở lại để tiếp tục đi nốt con đường vô đạo của y.

Khi tôi hỏi những người làm phật sự tại đó về tên của hội chùa th́ hoàn toàn bất ngờ v́ không ai biết rơ. Theo chút hiểu biết về những tổ chức từ thiện, tôn giáo tại Hoa Kỳ, chúng tôi truy cập và biết được chùa Minh Đạo trước pháp luật Hoa Kỳ là một Hội Vô Vụ Lợi ( non profit) có tên như sau:

MINH DAO VIETNAMESE BUDDHIST ASSOCIATION OF GEORGIA, INC.

Hội chùa Minh Đạo được chính quyền tiểu bang cấp giấy phép hoạt động vào ngày 21 tháng 5 - 1993. Điều đáng nói nhất là sau khi chuyển từ ngôi nhà thuê trước đây về chùa này hắn vẫn giấu biệt không cho ai biết t́nh trạng pháp lư của ngôi chùa. Đây chính là một tṛ “ngu dân hóa” để làm tiền. Và cái tâm bẩn thỉu của y đă vĩnh viễn không c̣n ǵ để che đậy vào ngày 7 tháng 12 - 2003 - ngày y trở lại đóng cửa ngôi chùa, nhờ mấy gă thanh niên gọi “police” ngăn không cho phật tử vào hành lễ với lư do đó là ngôi nhà là “tài sản riêng” của hắn.

Chắc nhiều người đă bịt mũi khi nh́n mấy tờ giấy hắn treo trước cửa chùa với ḍng chữ:

 

TEMPLE CLOSES TODAY DEC 7 - 2003

 

Qua tấm h́nh đă đăng độc giả đă thấy rơ Minh Huệ quả là một gă quê mùa, dốt nát.

Sở dĩ hắn gây ra những chuyện tày trời chẳng qua mượn “y phục làm dung mạo”. Thiện nam, tín nữ coi áo cà sa là đạo chứ thật ra đạo đâu có nằm trong hoặc dưới lớp áo.

Sự lầm lẫn giữa Pháp và Tăng xuất phát từ hiểu biết kém cỏi về Đạo, sai lầm trong hành xử.

Có những kẻ đến ngày hôm nay vẫn c̣n theo đuôi tên trọc ngu dốt này. Và tất nhiên mồm mép của họ sẽ tuôn ra những câu:” Có tà dâm với người đă thành niên cũng không sao. Người ta đi tu th́ cũng là người.”

Pháp nạn là ở chỗ này.Con người với ” Tâm và Hạnh” như vậy tới nhà chùa th́ nhà chùa sẽ thành “nhà chứa”

 

 

Kim Âu

 


 


 

SERVED IN A NOBLE CAUSE

 

 

 

Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ...

Wednesday, June 19, 1996

 

CLIP RELEASED JULY 21/2015

https://www.youtube.com/watch?list=PLEr4wlBhmZ8qYiZf7TfA6sNE8qjhOHDR6&v=6il0C0UU8Qg

  

 

US SENATE APPROVED VIETNAMESE COMMANDOS COMPENSATION BILL

http://www.c-span.org/video/?73094-1/senate-session&start=15807

BẮT ĐẦU TỪ PHÚT 4:22:12 - 4:52:10  (13.20 - 13.50)

 


Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 

Những người lính một thời bị lăng quên: Viết Lại Lịch Sử

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên lạc trang chủ

E Mail: kimau48@yahoo.com, kimau48@gmail.com

Cell: 404-593-4036

 


 

 

 

 

Tặng Kim Âu



Chính khí hạo nhiên! Tổ Quốc t́nh.
Nghĩa trung can đảm, cái thiên thanh.
Văn phong thảo phạt, quần hùng phục.
Sơn đỉnh vân phi, vạn lư tŕnh.


Thảo Đường Cư Sĩ.

 

 

 

 

Your name:


Your email:


Your comments:


 

 

 

  

 

  Trang ChủKim ÂuBáo ChíDịch ThuậtTự ĐiểnThư QuánLưu TrữESPN3Sport TVMusicLotteryDanceSRSB RadioVideos/TVLearningLịch SửTác PhẩmChính NghĩaVấn ĐềĐà LạtDiễn ĐànChân LưBBCVOARFARFISBSTác GỉaVideoForum

US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn

NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn

 

 

 

 

 

 

NT Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Ross Perot  Cố Vấn An Ninh Đặc Biệt của TT Reagan và NT Sám

 


 

Associated Press News

Reuter Top News

Real Clear Politics

MediaMatters

C-SPAN. Videos Library

Judicial Watch

New World Order

New Max

Daily Storm

Observe

Political Insider

Ramussen Report

Illuminatti News

Wikileaks

The Online Books Page

American Free Press

Federation of Anerican Scientist

Indonesian Newspapers

Philippine Newspapers

Nghiên Cứu Quốc Tế

Nghiên Cứu Biển Đông

Thư Viện Quốc Gia 1

Thư Viện Quốc Gia

Học Viện Ngoại Giao

Tự Điển Bách Khoa VN

Ca Dao Tục Ngữ

Bảo Tàng Lịch Sử

Nghiên Cứu Lịch Sử

Dấu Hiệu Thời Đại

QLVNCH

Đỗ Ngọc Uyển

Thư Viện Hoa Sen

Vatican?

RomanCatholic

Khoa HọcTV

Sai Gon Echo

Viễn Đông Daily

Người Việt

Việt Báo

Việt List

Xây Dựng

Phi Dũng

Việt Thức

Hoa Vô Ưu

Đại Kỷ Nguyên

Việt Mỹ

Việt Tribune

Bia Miệng

Saigon Times USA

Người Việt Seatle

Cali Today

Dân Việt

Việt Luận

Nam ÚcTuần Báo

DĐ Người Dân

Tin Mới

Tiền Phong

Xă Luận

Dân Trí

Tuổi Trẻ

Express

Lao Động

Thanh Niên

Tiền Phong

Tấm Gương

Sài G̣n

Sách Hiếm

ThếGiới

Đỉnh Sóng

Eurasia

ĐCSVN

Bắc Bộ Phủ

Nguyễn Tấn Dũng

BaSàm

Thơ Trẻ

Văn Học

Điện Ảnh

Cám Ơn Anh

TPBVNCH

1GĐ/1TPB

Propublica

Inter Investigate

ACLU Ten