Trang Chủ . Kim Âu . Lưu Trữ . Báo Chí . BBC . RFI . RFA . Tác Giả . Kỹ thuật . Dịch Thuật . Quảng Cáo . Groups . Portal . Forum .Tinh Hoa . Da Lat . Thư Quán . ChinhNghiaMedia . Liên lạc

 

Một Trang Lịch Sử (tài liệu US Senate)

 

 

 

 

US Senator John McCain , Kim Âu Hà văn Sơn

NT Kiên , UCV Bob Barr, Kim Âu Hà văn Sơn

 

 

 

 

 

Nguyễn Thái Kiên , Kim Âu Hà văn Sơn, Cố vấn an ninh đặc biệt của Reagan-Tỷ phú Ross Perot,Tŕnh A Sám

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TƯƠNG LAI PGVN SẼ ĐEN TỐI SÂU THẲM, NGÀN NĂM KHÔNG THẤY ĐÁY. GIỚI TĂNG SĨ, NI CÔ SẼ ĐỒNG LOẠT TRỞ THÀNH CÁN BỘ GIÁO DỤC, TUYÊN TRUYỀN TÔN GIÁO NHỒI SỌ CỦA CS TÀU VÀ CSVN!

 

* PHẢI TÍCH CỰC NGĂN NGỪA ĐẠI HỌA " HÁN HÓA" CỦA TRUNG CỘNG XUYÊN QUA LŨ GIẶC THẦY CHÙA VỐN  TIÊM NHIỄM TRUYỀN THỐNG TÍN NGƯỠNG CỦA TÀU HÀNG MẤY NGÀN NĂM QUA!

 

·

ĐẶNG VĂN NHÂM ( Ancien Membre de la Société des Études Indochinoises)

 

 

DIỄN ĐÀN NGÔN LUẬN ĐĂ THÀNH...KHU CHỢ CÁ, BẾN XE Đ̉!

 

( Foto mượn từ Trường Viễn Đông Bác Cổ của Pháp, tác giả Pierre Huard,Maurice Durand: Đây là h́nh một nhà sư VN,thời Tây mới sang VN. Bạn xem,từ cách ăn mặc, nếp sống, văn hóa tín ngưỡng đều y hệt các sư Tàu như phóng ảnh. Nhờ sự cai trị của Pháp, ảnh hưởng Tàu đă mờ nhạt. Nhưng hiện nay, theo làn sống xâm lăng văn hóa , tôn giáo và kinh tế thương mại của Trung Cộng với sự hiệp lực của bọn CSVN, PGVN sẽ mau chóng trở thành công cụ Hán hóa vô cùng hiệu nghiệm với lũ tay sai tích cực là bọn giặc thầy chùa và PT ngu muội VN xuyên qua tinh thần đồng đạo.Bọn này vốn sẵn truyền thống phản phúc, tâm địa" đồng sàng dị mộng", chỉ cốt hưởng thụ dục lạc tối đa, sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi!

Thế là muôn đời vạn kiếp dân tộc VN sẽ không sao thoát được thảm họa đồng hóa của Tàu đang phát động. Bài sau , tôi sẽ phân tách và lư giải rơ rệt hơn về dại họa diệt vong này. Nhớ đón xem!) ĐVN

 

Ngay khi dự định đưa lên diễn đàn vài bài mà tôi đă viết từ lâu để bày tỏ quan điểm riêng về một vài vấn đề khó khăn then chốt của các giới Phật Tử sơ cơ hiện đại, tôi đă tiên liệu sẽ không tránh khỏi bị bọn thầy chùa và lũ PT ngu dốt, song cực kỳ háo danh, túa lên nhâu nhâu sủa bậy trên các diễn đàn. V́ thế tôi đă rao trước : Nếu vị nào không đồng quan điểm xin cho nghe ư kiến nghiêm túc.Chớ đừng chừi bậy để khỏa lấp , làm mất không khí tranh luận cao nhă của diễn đàn!

Dù tôi đă nói trước như vậy, nhưng vẫn không sao ngăn được giống Phật Tử thuộc loại óc heo, mồm chó vó ngựa.Theo thói quen, chúng cứ kéo nhau vài đứa giở tṛ ” lấy thịt đè người, cả vú lấp miệng em” túa lên chửi bới thô bạo lung tung, để lái vấn đề sang chiều hướng hạ cấp, hỗn tạp rồi chấm dứt luôn. Thế là Diễn Đàn ngôn luận tự nhiên biến thành khu chợ cá, và bến xe đ̣!

 

V́ tệ nạn này mà từ bao năm nay không một diễn đàn nào thành công được trong nghĩa vụ đúc kết một một vấn đề tranh luận ích lợi nào có liên quan đến đời sống hằng ngày của người dân ly hương. Do đó mà đệ ngũ quyền vô cùng quí báu , giá trị c̣n hơn cả kim cương , vàng ngọc, khi rơi vào tay người VN tị nạn liền hóa thành sỏi đá hay những mảnh gạch vỡ để cho lũ trẻ nít thất học, du côn chọi ném nhau ngoài đường phố. Tệ trạng khốn nạn này biểu lộ cả một mức độ dân trí vô cùng thấp kém, c̣n thua cả các bộ lạc bán khai Phi châu trong rừng rậm.Thật đáng buồn và đáng tiếc vô cùng!

 

Từ lâu,chính v́ thế, tôi để ư thấy trên các DĐ đă lần hồi vắng hẳn những tên tuổi trí thức, có kiến văn quảng bác và kinh nghiệm ǵa dặn, lịch lăm trường đời. Một số bạn văn thân thiết cũng đă khuyên tôi, nên xa lánh các diễn đàn tạp nhạp , tụ tập toàn bọn đười ươi mà cái sọ của chúng chỉ chứa toàn chất bă đậu thối khắm. Nhưng lại thích múa may, phô trương mấy thứ cóp nhặt lụn vụn và chử bới láo lếu. Đọc qua, ai cũng nhận ra ngay tŕnh độ hiểu và sự biết của chúng nó hoàn toàn khác hẳn với giống người. Tôi nghĩ các thân hữu rất có lư, nên đă toan chấm dứt mọi liên hệ với các diễn đàn, dành th́ giờ qúi báu c̣n lại trong cuộc đời để trau dồi thêm những ǵ cần ích cho riêng ḿnh. Nhưng hiện thời bọn giặc trọc và lũ Phật tử ngu si, cuồng danh, háo thắng đă bước thêm bước nữa, tạo ra ”lực lượng” hầu mong áp đảo dư luận, bóp méo sự thật, chận đứng mọi phát biểu quan điểm nghiêm chỉnh của bất cứ ai về các vấn đề liên quan đến những hắc điếm ngụy trang thờ Phật ở hải ngoại , đồng thời dẫn dắt Phật tử dại khờ bước vào con đường lạc đạo, phản Phật, nên tôi cần phải kịp thời lấy một quyết định sáng suốt.

Kinh nghiệm thực tế đă dạy chúng ta: Con én không làm nên mùa xuân! Kẻ cô đơn không làm nên đại sự !

 

Tuy vậy, bọn giặc trọc và lũ PT cuồng si, ngu độn, chớ vội hí hửng, reo mừng. Trong tay tôi vẫn c̣n NG̉I BÚT như cây Thanh Long Đao của Quan Công và trang nhà : www.dangvan nham.com. Trang Web này sẽ được tôi và các chiến hữu tiếp tục xử dụng như một vơ khí chống gian nhân,CS, với tinh thần uy dũng của người cầm bút như người chiến sĩ trên chiến trường!

 

Bây giờ việc tŕnh bày quan điểm của tôi về các vấn đề lem nhem, hỗn loạn đến mức sa lầy trầm trọng của PGVN hiện đại hăy c̣n thiếu một bài cuối cùng, mà hiện bọn giặc trọc và mấy tên PT ngu si đang xuyên tạc, cắt sén câu văn làm cho lạc ư, sai nghĩa, để chửi rủa vu vơ và xô đẩy các giới PT dại khờ nông cạn vào con đường lạc đạo, phản Phật.

 

Trước khi đi sâu vào bài cuối cùng này, tôi mạn phép xin nhắc sơ qua đầu đề của 3 bài trước, để bạn đọc vẫn giữ được sự liên tục và tính nhất quán của vấn đề:

 

1.- MUỐN DIỆT KHỔ, THÀNH PHẬT KHÔNG KHÓ! NHƯNG CÁCH NÀO?

 

* YẾU CHỈ NGHIÊM TRỌNG PHẢI TUÂN THỦ TRIỆT ĐỂ:

- Không húc đầu ngay vào rừng kinh điển rậm rịt!

- Không bám theo các thầy chỉ để tụng kinh gơ mơ!

 

* HĂY NH̀N XEM CHO KỸ! AI DẠI AI KHÔN:

- Các thầy thờ Phật, tụng kinh gơ mơ để độ chúng sinh suốt trên 2000 năm nay; nhưng chúng sinh vẫn phải lặn hụp trong bể khổ trầm luân! TẠI SAO?

- Ngược lại, chúng sinh cúng dường tiền của độ cho thầy, thầy thoát khổ ngay, ngày càng ph́ nộn, tha hồ cơm no ḅ cỡi... vênh vang như sống trên niết bàn tại thế!

 

2.- MUỐN NGỘ ĐẠO DIỆT KHỔ, TRƯỚC HẾT PHẢI CÓ TÂM HOÀI NGHI!

CÀNG HOÀI NGHI CÀNG MAU TỈNH NGỘ ĐỂ ĐẠT ĐẠO!

 

 

3.- TRÊN HAI NGÀN NĂM NAY, RỪNG KINH VĂN VÀ CHUÔNG, MƠ INH ỎI ĐĂ ĐƯA TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO VÀO MÊ LỘ. BÂY GIỜ MUỐN THOÁT THỨ GÔNG CÙM XIỀNG XÍCH “PHẢN PHẬT” CẦN PHẢI LÀM THẾ NÀO?

*VÔ TỰ CHÂN KINH LÀ G̀?

* THÍCH CA ĐẠT ĐẠO CÓ BẰNG CON ĐƯỜNG TỤNG ĐỌC KINH MƠ RÙM BENG KHÔNG? TRƯỚC KHI L̀A ĐỜI TẠI SAO PHẬT PHẢI NÓI: “SUỐT 47 NĂM THUYẾT PHÁP TA KHÔNG HỀ NÓI MỘT LỜI NÀO”?

* TẠI SAO BỒ ĐỀ ĐẠT MA, TỔ THỨ 28 CỦA THIỀN TÔNG ẤN ĐỘ VÀ SƠ TỔ CỦA THIỀN TÔNG TRUNG HOA ĐĂ CHỦ TRƯƠNG “BẤT LẬP VĂN TỰ”, VỨT BỎ KINH SÁCH, QUẲNG HẾT CHUÔNG MƠ ĐỂ ĐẠT NGỘ?

 

 

 

* [Ghi chú: Bạn có thể t́m đọc lại 3 bài trên nơi các DĐ, hoặc cho tôi biết, tôi sẽ gửi đến bạn toàn bộ].

 

4.- BÀI CHÓT. ĐÔI LỜI CUỐI GỬI CHO BỌN GIẶC TRỌC VÀ LŨ PHẬT TỬ CHÓ HÙA NGU SI.

 

Sau năm 1975, chạy ra hải ngoại, bọn giặc trọc thối tha, ù ĺ chuyên sống “một mặt hai ḷng”, và “ đồng sàng dị mộng” lại bám theo đoàn người tị nạn ra hải ngoại tiếp tục nằm vùng và giả vờ “CHỐNG CỘNG”. Bọn trọc “ CHỐNG CỘNG CỤI” lừơng gạt niềm tin của đồng bào, và dẫn đồng bào theo chúng đi vào con đường “LẠC ĐẠO, PHẢN PHẬT”. Đồng thời bọn giặc trọc c̣n tung ra những tṛ ma giáo, lưu manh để lường gạt t́nh tiền và trấn lột tài sản của đồng bào , chẳng khác nào hành vi dă man của bọn CS trong nước!

 

Như trên vừa nói, trong phạm vi PG, suốt mấy chục năm qua, bọn giặc trọc đă lầm đường “LẠC ĐẠO” khá xa. Hiện nay bọn giặc thầy chùa khắp nơi , từ đại lăo ḥa thượng chí đến bọn tiểu yêu mới cạo đầu làm chú tiểu đă trở nên một lũ MA TĂNG , TÀ ĐẠO đang quậy phá làm tiêu tan hết chính giáo của Như Lai và gây pha1sa3n tinh thần của PT. Bọn trọc thối tha ấy đă lường gạt, và lợi dụng ḷng u mê, ngu dại của một số nữ PT ham đến chùa, để sống đời an nhàn “cơm no ḅ cỡi “, khiến thanh danh PG đă bị bôi bẩn rất nặng nề.

 

V́ những lư do nêu trên, bất đắc dĩ tôi đành phải viết bài này phân tách từng điểm. Nhưng chẳng phải để đối đáp, lời qua tiếng lại với những kẻ vô danh tiểu tốt nào đó, mà chỉ cốt nhắm mục đích chuyện tṛ với các giới độc giả đồng bào, không phân biệt tôn giáo, song đặc biệt gửi đến giới tín đồ PG, mong các bạn sớm nhận ra con đường LẠC ĐẠO mà quay về với chính giáo của Như Lai. Con đường CHÍNH GIÁO như tôi đă nhận thấy cực kỳ đơn giản, hết sức dễ dàng, chẳng tốn đồng xu cắc bạc nào, cũng chẳng phải phụng dưỡng, phục tùng ai mà vẫn đến gần được Phật như thường!

 

PHẬT GIÁO VÔ THẦN hay PHIẾM THẦN? TẠI SAO THIÊN CHÚA GIÁO VÀ HỒI GIÁO CŨNG…VÔ THẦN?!

 

Theo nhận xét của tôi, hầu như đại đa số những kẻ mới học Phật theo kiểu bọn giặc trọc ngày nay đều bị lầm đường lạc đạo ngay từ những bước đầu tiên, giữa một rừng kinh điển rậm rịt.

 

Ấy là chưa kể bọn giặc trọc ngu muội vẫn cứ khư khư cho rằng trong đám rừng kinh điển ấy chứa toàn Phật Ngôn chính Pháp. Mặc dù nhiều nhà nghiên cứu Phật pháp đă nhận ra: sau khi Phật đă tịch diệt chánh ngôn của ngài đă bị pha trộn nḥe nhoẹt.

 

Đáng kể nhất, từ thời hậu Panishad kinh luận của phái Đại Thừa đă chịu ảnh hưởng sâu đậm của Bà La Môn giáo và những chuyện thần thoại hoang đường trong kinh Vệ Đà và kinh Upanishad. Cộng thêm một số tư tưởng và triết thuyết ngoại đạo của Trung Quốc.

 

Ngoài ra, họ cũng không biết đến cả nguyên nhân đạo Phật đă bị đẩy ra khỏi Ấn Độ v́ chủ trương vô thần. Nên biết, từ nguyên thủy , đạo Phật đă ra đời từ căn bản vô thần, hay nói cách khác cho dễ hiểu là chối bỏ thần linh, để trở thành đạo của con người, cho con người và v́ con người. Theo chính giáo, đạo Phật chủ trương con người làm chủ số phận ḿnh, tự giải quyết lấy số phận của ḿnh. Ngay đức Phật cũng không cách ǵ cứu độ cho ai được. Phật đă không tự cứu ông thoát chết v́ bệnh kiết lị. Ngài biết trước gịng họ Thích sắp bị tuyệt diệt, nhưng vẫn không sao cứu được một ai!

 

Vậy ta không thể nào khoán trắng việc tu tâm dưỡng tánh của ḿnh cho bọn giặc trọc lưu manh, bịp bợm bẩn thỉu hơn người phàm được. V́ chính bản thân bọn trọc gian manh ấy cũng vẫn đang c̣n phải lặn hụp trong vũng bùn nhơ thế tục. Có đứa c̣n đang ch́m đắm trong hố phân thối tha của dục vọng, không sao ngoi lên được. V́ thế, ngay thuở sinh thời Phật đă khuyên đệ tử câu:” Hăy đốt đuốc lên mà đi!”.

 

Đó là nét đẹp cao quí nhất của đạo Phật. Nhưng đáng tiếc thay, 25 thế kỷ sau, chánh pháp của Như Lai đă lần hồi biến thể từ Vô Thần Tự Nhiên thành Hữu Thần, và từ một giáo lư tự tu , tự chứng biến thành một thứ đạo “cứu rỗi”. V́ bọn trọc lưu manh đă biến cả ông Phật đến các vị Bồ Tát trong chùa thành những đấng thần linh có khả năng cứu độ chúng sinh, và đẻ luôn ra tục “cúng dường”, để chúng biến các tượng Phật thành một món hàng buôn bán kiếm ăn no nê phè phỡn.

 

Nên biết , việc “cúng dường” chỉ có nghĩa là hành vi tự nguyện ( bọn giặc thầy chùa không được phép cưỡng bách hay hạch sách, đ̣i hỏi đàn na thí chủ một đồng nào hết!) trợ duyên “ vừa đủ” [chứ không no nê phè phỡn!] cho những người nuôi tâm nguyện dành hết cuộc đời ḿnh để nghiên cứu kinh điển và Phật pháp. Việc này nhắm mục đích tối thượng là giúp chúng sinh t́m ra “ con đường” hiệu quả vứt bỏ ưu phiền, giải thoát thân tâm, để bước vào trong cơi thanh tịnh tại thế.

 

Đó là một hành vi tương trợ và tương tác giữa “người cho” và “kẻ nhận”. Một thứ khế ước tinh thần. Một trách nhiệm thiêng liêng ràng buộc giữa đôi bên. Chẳng khác nào chính sách nuôi người già , tật nguyền và người thất nghiệp cùa các chính phủ Âu-Mỹ! Ba hạng người này không thể đ̣i nhà nước phải ” cúng dường” no nê, phè phỡn được! Đúng vậy không?Hợp lư không?

 

Nhưng, trên thực tế, như mọi người đă chứng kiến các chuyện xảy ra hằng ngày tại các chùa chiền toàn những tṛ lừa đảo gian ác, những thủ đoạn làm tiền lưu manh, gian trá của bọn giặc trọc đội lốt “ trưởng tử của Như Lai” (sic!)

 

V́ thế bấy lâu nay bọn giặc trọc đă làm cho cơi Niết Bàn thanh tịnh tại tâm của PG hóa ra đồng dạng với các loại Thiên Đàng hoang tưởng của thần linh đầy dục lạc của các tôn giáo khác.

 

Nên biết, Phật giáo sử c̣n ghi, suốt trong 300 năm của thiên niên kỷ thứ nhất, trước công nguyên , các minh sư hư vô, bất khả tri của PG nhiều vô số kể . Họ được gọi chung là: CHARVAKA, nghĩa là kẻ vô thần .Trong số Lục Sư của đạo Phật, ta c̣n t́m thấy 2 vị minh sư thuộc hang CHARVAKA rất lỗi lạc, tên là: Ajita Kesakabala,( chủ trương không thiện, không ác , không tu, không tham thiền …V́ ông ta cho rằng mấy thứ đó đều vô giá trị). C̣n Maskari Gosalaputra chủ trương gần giống Phật Thích Ca!

 

Vậy, tóm lại, cho thật giản dị và dễ hiểu đối với mọi người: VÔ THẤN (Athéisme) là không thờ thần nào hết!

 

C̣n PHIẾM THẦN (Panthéisme) có nghĩa : chư thần, chỉ chung chung các loại thần, kể cả các bậc danh nhân quán thế đă được quốc dân phong thần, và thờ cúng lễ bái trong các đền đài…,thí dụ như thần hoàng làng, thạch thần, thủy thần, thần tài, ở thôn quê VN, các thần thờ trong đền Panthéon của dân tộc Pháp ở Paris!

 

( Theo Tầm Nguyên tự điển, chữ PHIẾM có nghĩa: qua loa, chung chung, không rơ rệt, không chính xác, tào lao vô chủ đích… Thí dụ : nói chuyện phiếm).

 

Trong đời này, có lẽ chỉ vài kẻ đầu óc c̣n tŕ độn quá mức, sự hiểu biết quá cạn cợt, (hoặc muốn ḷe đời với mớ chữ nghĩa đựng không đầy cái lá đa) mới dám trơ trẽn cho rằng “ PHIẾM THẦN CŨNG LÀ VÔ THẦN”! (sic!).

 

Mặt khác, theo tôi, có thể mấy Tuệ Kiếm, Mai Văn Toản, Đỗ Quang, Tâm Nguyễn và một tên vô danh tiểu tốt chuyên môn nhặt nhạnh vài tư liệu linh tinh nào đó ...đọc chưa kỹ, nghĩ chưa sâu, đă vội khiêng bừa lên DĐ để ḷe đời, làm cho chủ đề bị méo mó, sai lạc. Bọn háo danh dổm này đă không hiểu rốt ráo, không biết được đến nơi đến chốn nguồn gốc VÔ THẦN TỰ NHIÊN của nhân loại từ thuở giống người c̣n sống trong dạng hầu nhân ( primates) cho đến thời kỳ đồ đá . Bọn này luôn to mồm chống Cộng, nhưng tội nghiệp cũng chẳng biết tí ǵ về chủ thuyết “VÔ THẦN” của bọn CS ngày nay, nên chúng vội vàng t́m cách ngụy biện chối bỏ tính chất “vô thần nguyên thủy” của đạo Phật. Như thế, đúng là lấy thúng úp voi. Làm tṛ cười cho các bậc thức giả!

 

Ở đời kẻ ngu không nguy hiểm lắm và không tác hại bằng những kẻ ngu không biết ḿnh ngu, mà vẫn cứ tưởng ḿnh là người tài giỏi. Đó là một thằng xỏ lá, ẩn danh chuyên ăn cắp tư liệu của thiên hạ, chôm chĩa cả đống dài những câu dịch thuật định nghĩa các danh từ tôn giáo trong sách của BS Ng. Văn Thọ. V́ nó ăn cắp, nên không có tŕnh độ hiểu biết tối thiểu để phân biệt chủng loại và cách dùng. Dùng nơi nào, lúc nào cho thích hợp, nó cũng mù tịt luôn. V́ thế nó cứ tống đại cả cục tả pín lù mà nó đă chôm chĩa được lên DĐ. , kèm theo vài hàng phát biểu ư kiến vu vơ, nửa nạc nửa mỡ thúi hoắc, khiến người đọc không khỏi bấn loạn tinh thần!

 

Viết ngu như trên mà thằng nhóc con ẩn danhtre6n DĐ, đang học đ̣i nhơi văn bú chữ của thiên hạ vẫn không biết. Thằng này c̣n dám kết luận luôn :” Công Giáo La Mă? Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo là đạo ĐÔC THẦN, ĐỘC THẦN lại là VÔ THẦN ấy thôi!”

 

Đọc câu này, ai cũng phải nhận ra ngay dụng ư của thằng ẩn danh ăn cắp tư liệu. Hắn muốn lôi luôn cả 2 tôn giáo lớn khác của nhân loại vào chung một chuồng “ VÔ THẦN” với đạo Phật, bất kể kinh điển, giáo lư, triết thuyết c̣n ghi sờ sờ trong giáo sử và trong các bộ kinh Coran, Tân Ước Kinh, Cựu Ước Kinh v.v…!

 

Tóm lại, nếu ai đă chịu khó đọc hết cả khúc dài định nghĩa các ”ISME” trong tôn giáo mà thằng ẩn danh đă ” thuổng ” từ sách của BS Thọ tất sẽ nhận ra ngay căn cốt của nó. Chẳng qua nó chỉ là một kẻ đọc sách lem nhem, cóp nhặt chuyện đầu Ngô ḿnh Sở để ḷe đời. Trong khi đó tự thân nó chưa tiêu hóa nổi ngôn từ mà lại khoái phô trương kiểu thùng rỗng kêu to, khiến người đọc nghe điếc con ráy, mà chẳng ai hiểu ǵ cả. Bởi v́ chính nó là kẻ viết mà c̣n chưa hiểu nổi ư nghĩa của ”VÔ THẦN TỰ NHIÊN ” với ” VÔ THẦN CS” của Karl Mark khác nhau như thế nào, th́ làm sao nó truyền đạt được chút ư kiến ǵ cho ai?

 

Đây cũng là một thứ căn bịnh trầm kha của đại đa số giặc trọc VN thời mạt pháp ngày nay, kéo theo một lũ PT ngu dốt hơn, chuyên ăn cắp tư liệu đưa lên các diễn đàn, làm ra vẻ ta đây là người thông thái. Bọn người này khoác áo cà sa, tự phong, tự diễn lên chức nào là: vô thượng sư, đại lăo ḥa thượng, phương trượng linh tinh… Nhưng chỉ biết tụng kinh gơ mơ ỏm tỏi và to mồm đọc thần chú liên tục dồn dập: “Án ma ni bát rị hùm!...Án ma ni bát rị hùm!...” ( Ôi, Linga nhét vào Yoni sướng quá ta!) nghe tưng bừng, tới tấp tưởng chừng như kẻ bị ngộp thở sắp chết giấc đến nơi, hoặc như một kẻ đang giao hợp bỗng tới hồi…cực dâm, tuột xích!

 

Nơi đây, thiết tưởng tôi nên nhắn cho bọn giặc trọc và mấy tên Phật tử ẩn danh ngu muội đó biết rằng: Tự bản thể PG đă vô thần, và từ trên hai ngàn 5 trăm năm qua ai cũng biết bản chất của PG là vô thần. Nhưng trong quăng thời gian lịch sử dài thăm thẳm ấy, nào có ai thuộc chủng tộc nào, như: Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Hoa, Tây Tạng, hoặc các vị thánh tăng đời nhà Trần, nhà Lư cần phải lên tiếng biện minh cho PG không phải là VÔ THẦN đâu?!

 

Bọn giặc trọc và đồng bọn PT ngu si nên biết rằng : ” Có tật hay giật ḿnh”. Nếu từ năm 1945 đến ngày nay thực sự PG không làm tay sai giết người cho CS, th́ dù tôi có kể ra đây cả ngàn tên sách viết ” PG vô thần” cũng chẳng cần ǵ phải ” động tâm”, nhảy nhổm lên như gái ngồi phải cọc!

 

Hơn thế nữa dù PG chủ trương VÔ THẦN. Nhưng trong cuộc chiến nồi da sáo thịt hơn nửa thế kỷ qua , nếu bọn giặc trọc thuộc giáo hội PGVNTN không hề nằm vùng cho Cộng Sản, không che chở cho bọn đặc công, không dùng đất chùa làm nơi chôn cất súng , đạn, chất nổ, không dùng nhà chùa làm nhà giam những người QG chống Cộng, không kéo nhau ra rừng đón quân CSBV vào thành phố trước ngày 30.4.75, không tra tấn cực h́nh và giết người vô tội để trẻ thù riêng, không lập ra những đoàn thể đấu tranh sắt máu như: Phật Giáo đấu tranh Miền Trung ( tức giáo hội PGVNTN), “ quân đoàn Vạn Hạnh”, “ Lực lượng Thanh Niên, sinh viên Phật Tử Quyết Tử “… không hoạt động sát cánh với đặc công CS để giết quân đội VNCH, th́ ngày nay chẳng một ai – kể cả tôi!- có quyền kết luận chắc nịch bằng câu nhớ đời là: THẦY CHÙA VÀ CỘNG SẢN: MỘT ĐỒNG MỘT CỐT, hoặc GIẶC TRỌC LÀ CÁNH TAY NỐI DÀI CỦA C.S.VN!

 

KƯ SINH TRÙNG ĐĂ PHÁT SINH NGAY TRONG TỔ CHỨC TĂNG GIÀ TỪ KHI PHẬT C̉N TẠI THẾ!

 

Trong điểm 3 , ngay từ đoạn đầu tên ẩn danh đă lè nhè nhai lại luận điệu tán dương chung chung công trạng của PG thời Trần ,thời Lư…Chuyện này con nít học lớp 3 đă biết rồi. Như thế chứng tỏ đến tận ngày nay tên ẩn danh này vẫn chẳng biết ǵ về giáo sử hơn bọn con nít lớp ba trường làng! Tuy nhiên, chuyện thầy chùa nhà Trần nhà Lư xa xưa hoàn toàn chẳng có chút giá trị ǵ đối với bọn giặc trọc ngày nay. Bọn giặc trọc ngày nay nuôi tham vọng chính trị mù quáng, đă làm tay sai, nằm vùng cho quân CS gian ác suốt mấy chục năm chiến tranh, hại dân, hại nước đến mức kiệt quệ điêu tàn.

 

Tiếp theo thằng nhóc con, ẩn danh xỏ lá c̣n ra vẻ ” trứng khôn hơn rận” viết nguyên văn:

 

- Ông Nhâm không nên viết những lời kém hiểu biết, vô văn hóa, không trung thực và phiến diện như thế này:” Từ ông Phật đến các đại đệ tử cùng với cả tăng đoàn đả phải t́m mọi cách sống bám vào các giới vua chúa quyền lực, giàu có. Sau hơn 2.500 qua, nay lối sống tu hành ấy đă biến thành một truyền thống kư sinh, làm nơi lẩn trốn an toàn nhất cho bọn người lười biếng, lưu manh, trốn việc quan đi ở chùa!”

 

Muốn tỏ ra là kẻ biết rành đạo Phật, hắn vội vàng xổ thêm ra một đoạn nhái theo kinh sách tạp lục, lọai b́nh dân giáo dục, kể về cuộc đời của một thái tử Ấn Độ, đă bỏ cung vàng điện ngọc đi tu v.v…Thật không ngờ sự hiểu biết của tên này chỉ vỏn vẹn có thế thôi! Song, chẵng lẽ chỉ kể khơi khơi vài câu nhạt nhẽo, cũ rích đến nỗi mấy bà già trầu mù chữ ở nhà quê c̣n biết nhiều hơn th́ “ tệ” quá, hắn bèn lôi thêm mấy chuyện quàng xiên về tăng giới Miến Điện, Thái Lan và khoèo thêm cả mấy ông cha TCG và chúa Jésus vào cho rậm đám và ra vẻ ta đây là người học lóm khá nhiều

 

Đến đây , tôi nghĩ không nên mất chút th́ giờ nào thêm cho một tên lưu manh chữ nghĩa này nữa. Nhưng thâm tâm tôi lại muốn nhân dịp này, nhắc cho các giới PT biết thêm về sự khó khăn của đức Phật và các bậc thánh tăng, đại đệ tử của Phật khi mới thành lập tăng đoàn.

 

Trước hết, nên nhớ kỹ, dân tộc Ấn kể từ thuở khai thiên lập địa, đă không được thượng đế ưu đăi, nuông chiều chút nào. Họ đă bị ném vào một vùng đất rất nghèo về tài nguyên thiên nhiên, lại thêm khí hậu cực kỳ nghiệt ngă. Trong khi dân số lại rất đông. V́ vậy, từ thời đức Phật sinh tiền cho đến tận ngày nay dân tộc Ấn c̣n nghèo đói , thua kém nhiều dân tộc khác rất xa. Nếu bạn đă có dịp du lịch đến Ấn, đi tham quan di tích Bồ Đề Đạo Tràng, vườn Lâm T́ Ni…đều nhận ra sự nghèo đói, khổ sở triền miên của dân Ấn trong địa phương này chí đến ngày nay vẫn không thay đổi.

 

Theo kinh Trung A Hàm (Majjhima Nakàya) và Luật Tạng (Ma hàvagga) sau khi Phật thành đạo, ngài đă t́m đến Isipatana để hóa độ cho 5 người bạn đồng tu khổ hạnh với ngài ngày xưa.

 

Sau đó Phật và các vị đồng tu đến thành Ba La Nại thành lập nên giáo hội Tăng Già ( Sangha). Từ đó ngài kết nạp thêm đệ tử. Thành phần đệ tử mà Phật nhắm đến trước tiên là các giới giàu có, tiếng tăm trong xă hội. Kinh luận Pali kể rằng ngài vào thành Ba La Nại thu nhận cả gia đ́nh tôn giả Da Xá (Yasa) vào hàng đệ tử tại gia.

 

Kinh luận Pali, về sau thêm cả kinh Bắc Tông c̣n cho ta thấy có thêm các vị đại vương nước Ma Kiệt Đà tên Tần Ba Sa La ( Bimbisara) và A Xà Thế ( Ajàtasattu) cũng gia nhập đạo. Nhờ nương tựa được quyến thế và giàu có của đại vương Tần Ba Sa La, tăng đoàn trở nên có địa vị vững mạnh nơi cung đ́nh và thanh thế ngoài xă hội cũng nổi lên như cồn. [ v́ vậy mới sinh ra nội biến: trưởng lăo Đề Bà Đạt Đa (Devadatta), em họ Phật cấu kết với hoàng tử A xà Thế (Ajàtasattu) đảo chính vua cha…].

 

Đại vương thứ hai mà tăng đoàn của Phật phải nương tựa để sống là vua Ba Tư Nặc (Pasedani) nước Kosala. Ông vua này đă qui y theo Phật và ủng hộ tăng già. Ông ta đă bỏ tiền ra xây nên giảng đường trong tịnh xá Kỳ Viên. Ngoài ra,ông c̣n muốn tăng thuế để lấy thêm tiền cúng dường cho chư tăng.Nên biết vùng đất của khu vườn Kỳ Viên ( Jetavana) nằm ở phía tây thành Savatthi vốn là của trưởng giả Cáp Cô Độc (Sudatta Anathepindika) đă dâng cho Phật…

 

Nơi đây, một câu hỏi phải đặt ra:” Tại sao ngay từ khi mới thành lập tăng đoàn, Phật và các đại đệ tử của ngài đă phải tính đến chuyện nương tựa vào các vị đại vương , các bậc vua chúa giàu có và các nhà trưởng giả ? “

 

- V́ mỗi ngày tăng đoàn càng thêm đông đảo. Vấn đề sinh sống hằng ngày của tăng giới trở nên vô cùng khó khăn, nan giải. Các tăng nhân đi khất thực không đủ no, dù chỉ được phép ăn ngày một bữa mà thôi.

 

- V́ quần chúng Ấn quá nghèo khổ, sống bữa đói bữa no, nên khả năng cúng dường vật thực cho chư tăng cũng ngày càng kém sút. Ngoài nguyên nhân nghèo khó của quần chúng, ta c̣n phải kể thêm thái độ thù nghịch của các giới tu hành ngoại đạo như Bà La Môn, Ấn Giáo v.v… Đám này đă bài bác lối sống diệt dục, và phản tuyên truyền hành vi lười biếng, ăn bám, trốn lao động của các tỳ kheo đạo Phật.

 

[ Nên biết: tệ đoan quân lưu manh, lười biếng, trốn lao động mưu sinh trà trộn vào tăng đoàn để ăn bám đă xảy ra từ thời Phật c̣n sinh tiền. Ngày nay, xem ra toàn thể bọn giặc trọc khắp nơi đều thuộc loại kư sinh trùng và vi khuẩn cực độc cần phải tiêu diệt. Nhưng đáng buồn thay, sự hiểu biết của giới Phật Tử lại quá thấp kém, đến mức ngu si, và hèn nhát cùng cực. (đa số thuộc loại ngu si, quê mùa, vô phương cải hóa, dù là Phật tái thế!).

 

Một tỳ kheo đi khất thực bắt buộc phải thọ thực tất cả những ǵ thí chủ đă bỏ vào b́nh bát , kể cả thịt , cá linh tinh…Trong tăng kệ (Theragàthà ) c̣n kể chuyện tỳ kheo Đại Ca Diếp ( Mahakassapa) đă ăn phải ngón tay của người cùi, khi người này đem đồ ăn bố thí cho tỳ kheo. Ngón tay thối rữa của anh ta rơi vào b́nh bát.

 

V́ vậy, các loại bịnh tiêu hóa vốn là căn bịnh chung của giới tỳ kheo đạo Phật. Chính ông Phật cũng đă tịch diệt v́ bịnh kiết lị. Sau khi thọ thực món thịt heo ôi thối do anh thợ rèn Thuần Đa ( Cunda) dâng lên, ngài bị đau bụng dữ dội rồi sinh ra thổ tả và qua đời ngay sau đó.

 

Theo tôi, như vậy ngay từ thời Phật sinh tiền, tăng giới đă phải sống bám vào giới vua chúa giàu sang, trưởng giả vốn là điều tất nhiên, bất khả kháng. Thế rồi từ đó, lối sống kư sinh như vậy trở nên truyền thống tinh thần trong giới tăng ni các nơi. Nhưng, đặc biệt tệ hại nhất và thô bỉ nhất là bọn giặc trọc VN từ năm 1954 đến tận ngày nay ở các nơi hải ngoại.

 

Tóm lại, những điều tôi đă viết nơi đây hoàn toàn có cơ sở lịch sử vững chắc của dân tộc Ấn Độ, chứ không do óc tưởng tượng, không viết càn. Vậy sai chỗ nào? Ai muốn phản bác xin hăy dẫn chứng. Đừng làm chó hùa cắn càn!!!

 

Sau đây tôi xin nêu lên một số trọng điểm trong vấn đề P.G. VÔ THẦN và PG đă có truyền thống ăn bám từ thời Phật c̣n tại thế, để bạn đọc lương thiện và quí vi trí thức suy nghĩ, t́m ra câu trả lời cho chính ḿnh.Không để cho bọn giặc trọc, PT ngu dốt hướng dẫn sai sự thật, đi vào lạc đạo :

 

- Vô thần thiên nhiên đă hiện h́nh từ thời tiền sử, vốn là tinh hoa của giống người.Chẳng tốt và chẳng xấu. Khác hoàn toàn với thuyết Vô Thần của Karl Mark.Tại sao bọn trọc và PT ngu dốt phải nhảy đựng lên , xúm vào chửi bậy chửi càn ?

 

- Phật từ chối thuyết về các vấn đề siêu nhiên, đả phá thần Brahma , tức thị vô thần. Sau khi Phật tịch diệt bọn đệ tử lại phản Phật, thần hóa Phật, gọi Phật là thần Brahma. Tại sao vậy? Lũ PT ngu si chúng bay biết không?

 

- Nếu trong vũ trụ có một thần linh nhân từ, toàn năng , toàn tri, th́ tại sao đại đa số chúng sinh, nhất là dân Ấn Độ,từ thời khai quốc lập dân đến nay lại bị đói khổ, đau đớn thê thảm triền miên đến thế kia?

 

- Nếu ông Phật là đấng thần linh tài giỏi cao siêu, tại sao ông ta đă để cho bọn Bà La Môn và Hồi giáo tiêu diệt sạch gịng họ Thích mà không cứu độ được một mống nào?

 

- V́ lư do ǵ mà bọn Ba La Môn lại tích cực triệt hạ đạo Phật?

 

_ Thời Phật c̣n tại thế, tăng đoàn đă đông tới nhiều ngàn người.Vậy làm cách nào ông Phật nuôi cơm nổi số đông nhân khẩu vô sản xuất ấy ? Lập băng đảng trộm, cướp ? hay bắt buôc phải nhờ vào sự cưu mang của các nhà giàu sang quyền quí, các bậc vua, chúa?

 

-Ngay thời Phật c̣n tại thế cho đến nay, tăng đoàn đă có bao nhiêu tăng sĩ đạt ngộ? Bao nhiêu lưu manh, lười biếng, bất lương trà trộn vào tăng đoàn của Phật để ăn hại, đái nát, gây tai tiếng xấu xa cho đạo Phật?

 

Hỡi giặc trọc Thích Quảng Độ và lũ PT lâu la ngu si tên: Tuệ Kiếm, Mai Văn Toản, Đỗ Quang, Tâm Nguyễn và mấy con chó hùa ẩn danh... hăy chững chạc trả lời trước công luận ngay mấy câu hỏi tầm thường trên ấy, để cho các giới đồng bào tị nạn biết rơ thêm về sự ngu dốt của thầy tṛ chúng mày. Khỏi hàm hồ, cả vú lấp miện em, vô ích!

 

ĐẶNG VĂN NHÂM

 

Dưới đây là phần trích lục các đoạn văn của bọn PT ngu si, đă viết ra những ư nghĩ phản phật, hoại Pháp mà không biết. Mong ban đọc nhàn lăm và suy nghĩ, đừng để bị lầm lạc. Đa tạ,

 

ĐVN

 

TỔNG HỢP BÀI VIẾT CỦA BỌN NGỐC TỬ PHẢN PHẬT, HOẠI PHÁP: TUỆ KIẾM, MAI VĂN TOẢN, ĐỖ QUANG, TÂM NGUYỄN CỘNG THÊM THẰNG XỎ LÁ, ẨN DANH ĐẠO CHÍCH VĂN CHƯƠNG...

 

nhà văn ĐẶNG VĂN NHÂM

 

Người được cộng đồng Việt Nam phong tặng các danh hiệu: * Nhà Văn Dưới Háng * Đao Phủ Văn Chương * Con Thú Mặt Người * Tên Bồi Bút Dơ Bẩn Nhất * Con Quỷ Phá Đạo Hại Đời * Trí Thức Chợ Trời * Tên Viết Để Sống * Tên Quỷ Đỏ Chuyên Đánh Phá Các Tôn Giáo

 

--- On Wed, 9/23/09, Do Quang <doquangnc@gmail. com> wrote:

 

Kính thưa Quư vị!

 

Qua cuộc phỏng vấn nầy ai củng đả thấy Ánh hào quang của Phật Chỉ riêng cẩu tử Dang Van Nham thằng quỷ phá chùa nó đui mùkhông thấy Ánh hào quang của Phật nên cẩu tử đả viết sách phỉ báng Đạo Phật củng như Dức Phật đây nghen!

 

Ghi chú: Trong loạt bài “ Quan điểm của ĐVN về vấn đề PG”, tôi chỉ đưa ra cho các giới PT sơ cơ một con đường theo Phật vô cùng đơn giản , không bị bọn giặc trọc lường gạt … Như mọi độc giả đă biết, nội dung tôi viết hoàn toàn là đặc sản tinh thần và tư tưởng của riêng tôi. Tôi ĐÉO cần biết đến những thứ cặn bă, vô dụng ấy trong với việc học Phật của tôi. Như : ĐỨC PHẬT TRONG CÁI NH̀N CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC... ÁNH HÀO QUANG CỦA PHẬT…mà thằng chó đẻ ngu si Đỗ Quang đă hí hửng ,suưt soa trịnh trọng đưa lên DĐ như báu vật hiếm hoi. Những thứ cứt đái này chúng mày muốn rước lên bàn thờ tổ nhà chúng mày để vái lạy.Hăy cứ tự nhiên. C̣n cụ nội mày đây đéo cần, biết chưa?!

 

1.- ÁNH HÀO QUANG CỦA PHẬT..(Đây là bài phỏng vấn trong chương tŕnh Phật giáo hàng tuần của Đài Truyền h́nh Quốc gia Pháp (France 2), phát sóng vào ngày Chủ nhật 02.12.2007. Buổi phát sóng này mang chủ đề “Ánh hào quang của Phật” (Lumières du Bouddha). Nữ kư giả của Đài France 2, cô Aurélie Godefroy, phỏng vấn nhà văn hoá Olivier Germain – Thomas và nhà báo Christophe Boisvieux).

2- ĐỨC PHẬT TRONG CÁI NH̀N CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC...

 

Một thằng PT ngu chưa đủ , lại đẻ thêm ra môt thằng chó đẻ ngu khác, vội vàng réo lên cách sung sướng quá chừng:

 

- Ông Quang ơi,

Thằng này đến đạo người ta nó củng không tha, hên cho nó Phật tử họ hiền lành, chứ thử nó phi báng ALLAH "الله أكبر" mà người Hồi Giáo biết được coi, họ cắt lưởi từ cái miệng thối của nó từ lâu rồi.

Tâm

 

[ Cái ác tâm khốn nạn của thằng này cùng với cái ngu si của nó đem tṛng tréo vào chuyện đạo Hồi để hù dọa tôi cách vô lối đă khiến tôi phải dạy ngay cho cả lũ thầy tṛ chúng nó một bài học đích đáng trên các DĐ.Xin t́m đọc]

 

BÁO ĐỘNG NGUY CƠ TRƯỚC MẮT: PHẬT GIÁO SẼ MAU CHÓNG BỊ CS HÓA VÀ HÁN HÓA ! THẾ LÀ TUYỆT DIỆT !

 

 

 

Đúng là “ cây muốn lặng gió chẳng dừng”. Thâm tâm tôi thường tự nhủ ḿnh:” giáo đa thành oán”, nên luôn luôn cố gắng tránh xa và giữ im lặng trước nhiều cuộc tranh luận có tính chửi lộn của bọn thất học. Thỉnh thoảng cần phải noi gương Nguyễn Công Trứ để “ phù thế giáo vài câu thanh nghị”, th́ tôi chỉ chọn cách khiêm nhường nhất , gọi là : GIĂI BÀY QUAN ĐIỂM “ một cách ôn tồn và nhẹ nhàng theo lối thanh đàm nhă đạm giữa 2 người là tôi với cô Diệu Vợi, một thiếu nữ mộ đạo. Thế mà tôi vẫn không thoát được nanh vuốt hung hăng bạo tàn của bọn côn đồ, thất học, bỗng dưng xông vào chửi bới , rủa sả bừa băi, bất chấp nghĩa lư, sự thật và lịch sử…khiến cho chương tŕnh xây dựng lại cơ đồ tư tưởng PG trên đống đổ vỡ của nó suốt thời nội chiến vừa qua của tôi bị ngưng trệ. Trên con đường này, tôi thấy hoàn toàn cô đơn. Nhưng tôi vẫn không hề nản chí.V́ tôi nhận thấy trước mắt đă hiện ra lù lù một đống trở ngại vô cùng lớn lao mà sức cá nhân tôi bé bỏng không sao vượt nổi hay đập phá được.Đó là hiểm họa bọn CSVN sẽ dùng bọn giặc thầy chùa hư đốn , sa đọa ngày nay ( gồm cà GHPGVNTN lẫn PG Quốc Doanh) sẽ thực hiện chương tŕnh tuyên truyền và giáo dục tôn giáo theo kiểu chủ nghĩa VÔ SẢN QUỐC TẾ MÀ TỪ NĂM 1949, QUÂN TÀU PHÙ ĐĂ NGẤM NGẦM THỰC HIỆN TOÀN QUỐC. Như thế, chắc chắn vài năm nữa PGVN , không phân biệt quốc doanh hay PGVNTN sẽ mau chóng bị biến chất, thành một thứ vơ khí tinh thần vô cùng nguy hiểm cho tương lai dân tộc, kéo dài lê thê đến ngàn đời không dứt.

 

Theo tôi nhận định: Một quốc gia bị ngoại nhân xâm lăng , cai trị, dù khắc nghiệt đến cường độ nào vẫn có ngày quần chúng bị trị vùng lên lật đổ. Chứng minh cụ thể như những cuộc xâm lăng cai trị hàng ngàn năm của quân Tàu và hàng trăm năm của thực dân Pháp!

 

Nhưng, ngược lại, khi dân tộc nào đă bị quân xâm lăng cai trị bằng xiếng xích giáo điều của “ TÔN GIÁO” ( bất kể tôn giáo nào!), th́ tinh thần và tư tưởng của người dân xứ đó sẽ bị trói buộc đắm ch́m vĩnh viễn đến tận đáy của giáo điều tôn giáo và truyền tử lưu tôn hàng triệu kiếp, vô phương cởi trói. Thí dụ cụ thề mà ngày ta c̣n thấy đầy rẫy khắp nơi trên thế giới, từ Châu Mỹ la Tinh đến vùng Tiểu Á, gồm các sắc dân Ấn Độ.

 

Một chút lịch sử cần biết: Khoảng giữa đệ nhị thiên niên kỷ (2.000 năm) trước TC, chủng tộc Ấn-Âu (Aryenne), gọi là ”Aryas” (= dân qúi phái, chỉ giống người Iran và Bắc Ấn), đă vượt con đường xuyên qua núi rừng hiểm trở vùng Tây-Bắc, để tràn vào xâm lăng Ấn độ. Đến thế kỷ X trước TC, đoàøn quân chiến thắng, người Aryas thuộc chủng Aryenne, đă chiếm trọn miền Bắc Ấn Độ, tiếp tục xua quân từ Punjab, tiến qua miền Đông, rồi tràn xuống miền Nam, chiếm luôn vùng đồng bằng ph́ nhiêu bên con sông Hằng (Gange), thiết lập chế độ cai trị, áp đặt một hệ thống giai cấp xă hội, gồm 4 đẳng cấp, trên toàn nước Ấn. Quân chiến thắng qui định: Người Aryenne thuộc 3 đẳng cấp xă hội cao nhất. C̣n tất cả dân bản địa gốc Ấn thuần túy, và các thế hệ hậu duệ đều bị ghép vào giai cấp thứ tư, gọi là:”Shudra”, tức giai cấp nô lệ và phụ nữ Ấn bị đối xử phân biệt, c̣n thua cả …con ḅ cái!

 

Về mặt tôn giáo, ngay từ lúc khởi đầu cuộc xâm lăng, quân Aryas chiến thắng đă đem theo cả một hệ thống tín ngưỡng của họ, đă khai triển mạch lạc sẵn, với các tông phái, và những lễ nghi thờ phụng chư thần, vào đất Ấn. Từ đó, theo gịng lịch sử, tín ngưỡng Ấn-Âu (Aryenne) ḥa nhập vào Ấn giáo sơ khai, tạo thành đạo Bà La Môn, hay Ấn giáo sau này. Nên biết: tín ngưỡng Ấn-Âu thờ rất nhiều thần linh khác nhau, mà vị nào cũng được coi như đấng chủ tể tối cao trong vũ trụ, hiện diện cùng khắp. H́nh thái lưỡng diện này trong Ấn giáo,trải qua mấy ngàn năm cho đến tận ngày nay hăy c̣n in đậm nét trong xă hội Ấn. Sau này, Ấn Độ đă bị quân Anh cai trị một thời gian khá dài, măi đến sai đệ nhị thế chiến mới chấm dứt.Vậy mà người Anh vẫn không sao cởi trói tín ngưỡng lạc hậu được cho dân Ấn!

 

Nh́n sang các nước Châu Mỹ La Tinh, ta thấy từ thế kỷ XVI, đă bị các đoàn quân Thiên Chúa giáo La Mă , do các nước Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha thống lănh, đánh chiếm, thực hiện mục tiêu diệt chủng, phá hủy mọi nền tàng văn hóa, tôn giáo truyền thống tại địa phương để áp đặt đạo Thiên Chúa. Về sau, mặc dù quân Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đă rút ra khỏi vùng đất này từ lâu rồi, nhưng ảnh hưởng tôn giáo Thiên Chúa La Mă vần c̣n tồn tại như xưa! ( Trích lược từ tác phẩm: Ông trời là ai? Tôn giáo là ǵ?...của ĐVN).

 

KẾT THÚC

 

Theo tôi, muốn chống lại CSVN có hiểu quả, trước hết những kẻ chống nó phải có tầm viễn kiến kiến sâu rộng, quán triệt đồng loạt mọi lănh vực. Ngược lại, nh́n cung cách chống Cộng của người tị nạn VN tại hải ngoại suốt hơn 30 năm qua chỉ có tính cách giai đoạn , mùa màng , nhất là vô cùng hời hợt giống như một phong trào thời trang, phong trào nuôi chim cút, phong trào nuôi gà… Thí dụ như phong trào chống CSVN nhượng đất vùng biên giới miền Bắc VN khoảng mấy năm đầu thiên niên kỷ, rồi đến phong trào chống CSVN xin gia nhập WTO, phong trào chống nghị quyết 36 của Phan Diễn, thuộc chánh trị bộ TƯ đảng CSVN, phong trào chống Trung Cộng chiếm các vùng đảo Trường Sa, xâm lấn các lănh địa vùng hải phận miền Bắc VN… Những ai đă có ít nhiều kinh nghiệm đấu tranh chính trị đều phải nhận ra ngay cái nguyên lư căn bản : Bất cứ thứ ǵ xảy ra có tính cách tạm bợ đều là…” phong trao”. Rất dễ bùng lên, nhưng cũng dễ xẹp xuống liền chẳng khác nào một luồng gió trên băi cát sa mạc!!

 

Suốt trên 30 năm dài đă qua, những kẻ chống Cộng không hề bao giờ có một bộ năo thống nhất để điều nghiên sách lược , ước tính diễn biến thời cuộc, tiên liệu các biện pháp đối phó thích nghi tùy trường hợp. Mỗi một anh tự xưng chống Cộng , nhảy lên sân khấu phường tuống múa may quay cuồng , dù ngày xưa ch́ là một thằng bán phở, một anh binh nh́, một tên lính đào ngũ hay trốn quân dịch, hoặc một thằng khùng cũng được xưng tụng là “ anh hùng”! Một con đĩ rạc, buôn gánh bán bưng nghèo đói… ra hải ngoại bỗng nổi hứng nhảy ra đóng kịch “ tự thiêu bịp” cũng được phong thánh gọi là “ anh thư”!

 

V́ vậy từ năm 1975 đến nay, cả trong nước lẫn hải ngoại, bỗng sao mà lại nảy ṇi ra lắm “ anh hùng” và “ nữ anh thư “ đến thế?! Đúng là những tṛ tiếu lâm cù không cười!

 

Trong mấy năm gần đây , bọn giặc trọc tham , sân , si đă bị CS đem miếng đỉnh chung ra nhử , nên chúng vội trở mặt cắn nhau liền, khiến PG thống nhất hóa thành PG tan tành ngay!

 

Trước thảm họa chia rẽ tôn giáo ngày nay đă làm đau ḷng nhiều người mộ Phật không biết bao nhiêu mà kể. Nhưng, như trên , tôi đă tiên tri cho mọi người thấy trước đại thảm họa tôn giáo của dân tọc VN đă đứng bên bờ huyệt địa vô cùng thăm thẳm, ngàn năm chưa đến đáy , đă do CSVN với CS Tàu Phù hiệp lực đào sẵn mà bọn giặc trọc VN lẫn bọn PT ngu si dốt nát vẫn chưa chịu mở mắt ra! Tương lai cùa PG chính truyền từ nay sẽ lần hồi biến dạng để nhường chỗ cho một thứ tôn giáo tuyên truyền chính trị vô sản, vô thần. Bọn tăng sĩ và ni sư từ nay không c̣n là “ đệ tử của Như Lai” nữa, mà sẽ trở nên cán bộ giáo dục và tuyên truyền tín ngưỡng của nhà nước, được ăn lương nhà nước và có ngạch trật phân chia cao thấp tùy theo thâm niên đảng vụ!

 

Bây giờ viết những lời này , tự nhiên tim tôi đau nhói và dường như máu với nước mắt trong tôi đă quyện lẫn nhau trong từng gịng chữ!

 

ĐẶNG VĂN NHÂM

 

( THU , 29.9.09)